Phong Tran (43 tuổi), một người đàn ông gốc Việt tại Mỹ, đã chiến đấu để giành lại sự sống gần một tháng nay, sau vụ tấn công bên ngoài một quán rượu ở TP.Toledo (bang Ohio, Mỹ) khiến anh bị chấn thương sọ não nặng.

Thợ nail bị đánh, cơ hội sống chỉ còn 5% - ảnh 1

Anh Phong Tran

13ABC

Anh Phong Tran đã bị hành hung đến bất tỉnh bên ngoài quán Ye Olde Cock N Bull trên đường N. Huron ở Toledo vào 2 giờ sáng 1.9, theo trang Next Shark. Anh bị chấn thương sọ não nặng và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật. Tính đến ngày 28.9, anh vẫn đang phải duy trì sự sống bằng thiết bị y tế và các bác sĩ chẩn đoán anh chỉ có 5% cơ hội sống sót.

Gia đình anh tin rằng vụ tấn công vừa vô cớ vừa có động cơ chủng tộc. Nghi can Andre Pitts (25 tuổi) đã bị buộc tội cố ý gây thương tích và ra hầu tòa lần đầu trong tuần này. Anh Tran, người được cộng đồng biết đến với biệt danh PT, vốn làm nghề nail (làm móng) ở TP.Northwood (cũng thuộc bang Ohio) và có một con gái. Gia đình anh đã tiến hành chiến dịch gây quỹ trên website GoFundMe để hỗ trợ chi phí nằm viện cho anh. Tính đến thời điểm viết bài này, chiến dịch đã quyên góp được 24.909 USD (mục tiêu là 30.000 USD) với 350 người quyên góp.

Theo Thanh niên