Chương trình đón Tết cổ truyền được tổ chức công phu với chủ đề "Phát triển cộng đồng, mở rộng thương mại và giáo dục" với sự góp mặt của bà Mary Ng, Bộ trưởng phụ trách Thương mại quốc tế, Xúc tiến xuất khẩu, Doanh nghiệp nhỏ và Phát triển Kinh tế của Canada; Thượng nghị sĩ Peter M.Boehm - Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Canada; Thượng nghị sĩ Victor Oh, Thị trưởng thành phố Toronto John Tory; Đại sứ các nước ASEAN; Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver Nguyễn Quang Trung; Trợ lý Thứ trưởng Ngoại giao Paul Thoppil cùng nhiều quan chức, các hãng truyền thông và bạn bè Canada.

Đặc biệt, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng gửi những lời chúc ấm ấp ở thời điểm Tết Nguyên đán cận kề: “Đây là thời điểm để ghi dấu những khởi đầu mới và suy ngẫm về quá khứ. Đây cũng là thời điểm để chào đón mùa Xuân đến và cảm ơn những điều đã gắn kết chúng ta.

Tại Canada, Tết cũng là dịp để ghi nhận những đóng góp không thể đong đếm của cộng đồng người Canada gốc Việt”.

Thủ tướng Justin Trudeau gửi lời chúc Tết đến cộng đồng người Canada gốc Việt
Thủ tướng Canada Justin Trudeau gửi thông điệp chúc mừng năm mới tới cộng đồng người Việt Nam tại Canada. (Nguồn: TTXVN)

Phát biểu khai mạc chương trình, Đại sứ Việt Nam tại Canada Phạm Cao Phong vui mừng điểm lại bước phát triển lớn trong quan hệ song phương, bất chấp một năm Tân Sửu đầy khó khăn do đại dịch Covid-19. Hai nước đã chứng kiến một loạt cuộc gặp, hội đàm giữa hai Thủ tướng và một số Bộ trưởng.

Hai tuần trước, Ủy ban hỗn hợp về kinh tế (JEC) giữa Việt Nam và Canada đã được thành lập, tạo thuận lợi hơn nữa cho thương mại và đầu tư giữa hai bên.

Đại sứ Phạm Cao Phong cũng nhấn mạnh đóng góp của các doanh nhân Canada gốc Việt vào dấu ấn trong quan hệ thương mại: Kim ngạch trao đổi thương mại song phương đã tăng 19% trong năm ngoái.

Đại sứ khẳng định, là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực phát triển kinh tế, giữ vững hòa bình, an ninh quốc gia.

Việt Nam hy vọng sẽ trở thành một “con hổ kinh tế mới” trong khu vực. Mục tiêu này chỉ có thể đạt được khi có sự hợp tác quốc tế, trong đó, tầm quan trọng của mối liên kết kinh tế Việt Nam-Canada đang ngày càng tăng.

Theo bà Mary Ng, năm 2022 - năm con Hổ, con vật tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm, sự tự tin và hào hiệp - đó cũng là những phẩm chất tiêu biểu cho cộng đồng người Canada gốc Việt.

Bộ trưởng Mary Ng bày tỏ tin tưởng Ủy ban hỗn hợp về kinh tế sẽ giúp củng cố mối quan hệ giao lưu nhân dân vốn đã bền chặt giữa hai nước, cũng như sẽ tăng cường mối quan hệ thương mại đang phát triển mạnh mẽ của Canada với Việt Nam.

Thủ tướng Justin Trudeau gửi lời chúc Tết đến cộng đồng người Canada gốc Việt
Các vị quan khách đại diện Việt Nam và Canada tham dự chương trình đón Tết cổ truyền của cộng đồng người Việt Nam tại Canada. (Nguồn: TTXVN)

Ðón Xuân, vui Tết, đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của con cháu Vua Hùng với bánh chưng xanh, dưa hành, hoa tươi và những tà áo dài thướt tha. Những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của kiều bào ở các tỉnh British Columbia, Ontario... đã tăng thêm sự rộn ràng, ấm cúng cho hương vị của ngày Tết xa quê.

Ở thời khắc thiêng liêng khi Tết đến Xuân về, bà con xa xứ tại các điểm cầu rải khắp đất nước Canada rộng lớn, từ Montreal, Ottawa, Toronto đến Saskatchewan, Nova Scotia, Vancouver... đều xum vầy dưới “mái nhà chung” là Đại sứ quán Việt Nam tại Canada, cầu chúc cho sự khởi đầu một Năm mới với những điều tốt đẹp nhất.

Theo baoquocte.vn