leftcenterrightdel
Đoàn công tác trao quà cho bà con bị lũ lụt tại tỉnh U-đôm-xay (Ảnh: Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang). 

Cơn bão Ma-on xảy ra vào cuối tháng 8 vừa qua đã khiến các tỉnh Bắc Lào như U-đôm-xay, Bò-kẹo, Hủa-phăn, Phông-xa-lỳ chịu hậu quả nặng nề. Sau những trận mưa lớn, lũ quét đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, hàng trăm héc ta hoa màu bị mất trắng, đường xá bị sạt lở chia cắt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân. Trong đó, U-đôm-xay là tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất làm 25 bản bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, 02 người chết.

Với lời kêu gọi tương thân, tương ái của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, đoàn đã quyên góp được tiền mặt, 4 tấn gạo, hơn 1 tấn quần áo các loại với tổng số tiền trị giá 171,5 triệu kíp, kịp thời hỗ trợ cho 106 hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất, mỗi hộ dân 500.000 kíp.

Ngoài ra, đoàn đã trao tiền hỗ trợ cho bệnh viện Sum-xôn, huyện Na-mỏ với số tiền 10 triệu kíp, kịp thời khắc phục số lượng lớn thuốc men của huyện bị ngập nước.

Chuyến công tác của đoàn công tác Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang đã để lại tình cảm sâu sắc trong lòng người dân địa phương, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Lào.

Theo thoidai