leftcenterrightdel
 Đại sứ Thái Xuân Dũng gặp mặt phụ huynh và các cháu tham gia Trại hè Việt Nam 2022. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Séc

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng, Ban công tác cộng đồng vừa có buổi gặp mặt lãnh đạo Hội người Việt tại Séc, phụ huynh và các cháu đại diện cộng đồng người Việt tại Séc tham gia Trại hè Việt Nam 2022.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Thái Xuân Dũng đã nêu tầm quan trọng và ý nghĩa của các hoạt động Trại hè Việt Nam. Đây là dịp để thanh thiếu niên Việt kiều gặp gỡ lẫn nhau và gặp gỡ thanh thiếu niên trong nước, giao lưu bằng tiếng Việt, tìm hiểu lịch sử, văn hoá, phong tục tập quán quê cha đất Tổ, qua đó nâng cao hiểu biết về đất nước, con người và thế hệ trẻ Việt Nam, trau dồi tình cảm quê hương, khơi gợi những hoạt động hướng về đất nước. Đại sứ cũng phổ biến các kinh nghiệm tham gia trại hè đồng thời nhắc nhở các cháu nghiêm túc thực hiện nội quy, quy định và tích cực tham gia các hoạt động của Trại hè.

Trại hè Việt Nam là một trong các sự kiện thường niên do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tìm hiểu văn hoá lịch sử dân tộc, phong tục tập quán, các hoạt động từ thiện, giao lưu giữa thanh niên Việt Nam ở ngoài nước với thanh niên, sinh viên tại các địa phương trong nước.

leftcenterrightdel
Đại sứ Thái Xuân Dũng chụp ảnh cùng các thanh thiếu niên Việt kiều. Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Séc 

Năm nay, chương trình Trại hè dành cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài dự kiến diễn ra từ ngày 19/7 - 3/8/2022 tại các tỉnh, thành phố khắp cả nước, trong đó, tỉnh Nghệ An được chọn là địa điểm tổ chức "Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2022" diễn ra từ ngày 21 - 24/7/2022. Chương trình có sự tham dự khoảng của khoảng hơn 100 đại biểu là thanh niên, sinh viên kiều bào từ khắp nơi trên thế giới có thành tích tốt trong học tập, lao động và nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước. Cộng đồng người Việt tại Séc có 14 đại biểu tham gia Trại hè Việt Nam 2022.

Theo thoidai