leftcenterrightdel
 Ban tổ chức thích thú giới thiệu về nón lá Việt Nam. (Ảnh: Đỗ Vân/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, hòa trong không khí kỷ niệm Ngày Hòa hợp chủng tộc, ngày 21/7, Bộ Nhân lực Singapore (MOM) phối hợp với các tổ chức, cộng đồng các nước, đã tổ chức sự kiện nhằm tôn vinh đa dạng văn hóa trong cộng đồng sở tại và cộng đồng lao động nhập cư.

Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tích cực tham gia lễ kỷ niệm, với 1 gian trưng bày tại Trung tâm Giải trí Sembawang, nhận được sự hỗ trợ, cổ vũ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore và thu hút sự chú ý của đông đảo du khách.

Các gian trưng bày tại lễ kỷ niệm là nơi trưng bày sản phẩm văn hóa, ẩm thực của các nước và là nơi diễn ra trò chơi, hoạt động giới thiệu văn hóa.

Các cộng đồng còn trình diễn trang phục dân tộc, giao lưu, trò chuyện về những phong tục văn hóa độc đáo, cùng chủ đề liên tôn giáo.

Bà Tạ Thùy Liên, Trưởng Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore, chia sẻ: “Với tư cách là một cộng đồng nhập cư, chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của việc xây dựng cầu nối văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và cùng nhau tạo nên một môi trường sống hài hòa, đa dạng và phong phú. Việc tham gia chương trình này không chỉ là cơ hội để cộng đồng người Việt giới thiệu và chia sẻ văn hóa, truyền thống và những giá trị tốt đẹp của người Việt Nam, mà còn là dịp để chúng tôi thể hiện lòng biết ơn đối với xã hội Singapore - nơi đã chào đón và hỗ trợ cộng đồng người Việt khi sống và làm việc tại đây."

"Gian trưng bày của chúng tôi mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo, qua hoạt động vẽ trang trí và tặng quà là những chiếc nón lá đặc trưng của Việt Nam, cùng các tiết mục biểu diễn áo dài dân tộc hay văn nghệ mang đậm bản sắc Việt Nam.”

leftcenterrightdel
 Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng (thứ 5, từ phải sang) tại gian hàng của Việt Nam. (Ảnh: Đỗ Vân/TTXVN)

Tới thăm gian trưng bày của Việt Nam, đại diện Ban tổ chức, ông Tung Yui Fai, Trưởng bộ phận Bảo hiểm, Chăm sóc và Cam kết (ACE) thuộc MOM chăm chú lắng nghe Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng giới thiệu các đặc sản vùng miền của Việt Nam, thích thú thử đội chiếc nón lá độc đáo của Việt Nam, vui vẻ hòa mình vào không khí đậm chất dân tộc tại gian trưng bày.

Ông Tung Yui Fai nhấn mạnh ý nghĩa gắn kết của sự kiện được tổ chức hằng năm này, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp, hỗ trợ nhiệt tình của cộng đồng người Việt Nam tại Singapore suốt nhiều năm qua trong các hoạt động cộng đồng, không riêng sự kiện này.

Ngày Hòa hợp chủng tộc được tổ chức vào ngày 21/7 hằng năm ở Singapore để tưởng nhớ cuộc bạo loạn năm 1964 nhằm nhắc nhở người dân rằng sự hòa hợp chủng tộc ở Singapore hiện nay không phải tự nhiên mà có được, đồng thời thúc đẩy sự hòa hợp và hiểu biết văn hóa giữa các dân tộc. Các hoạt động kỷ niệm được tổ chức với nhiều hình thức tại các trường học và các tổ chức lớn, trong đó có cả các nhóm tôn giáo./.

Theo vietnamplus