Ảnh minh họa.

Theo như những gì bạn trai này kể thì người yêu hiện tại là cô gái anh ta quen từ khi hai người còn mới chân ướt chân ráo vào đại học.

Trải qua mối tình 4-5 năm, tình cảm giữa họ đã trở nên rất gắn bó. Cô gái giúp đỡ người yêu rất nhiều, từ tình cảm đến vật chất, mua quần áo, nấu cơm, dọn dẹp, chăm lo cho bạn trai như một người vợ hết lòng với chồng. Khi chàng trai ra trường, cô còn nhờ người nhà xin việc cho anh ta.

Bản thân anh ta luôn nghĩ 26, 27 tuổi hai người sẽ kết hôn, khi đó cuộc sống đã ổn định, anh ta có thể chăm sóc cho vợ con. Bởi chỉ có hai bàn tay trắng, bố mẹ không giàu nên chàng trai sợ cưới sớm mình không lo nổi.

Cuộc sống không bình yên như vậy mà đi qua. Một cô gái khác đã xuất hiện gây ra những xáo trộn. Cô gái này kém chàng trai 2 tuổi, khá xinh, cao, là nhân viên kiến tập tại chỗ chàng trai làm việc, trực tiếp do chàng trai hướng dẫn. Ban đầu giữa họ chỉ là công việc, nhưng sau dần tiếp xúc, nói chuyện lại thấy đồng điệu với nhau.

Cô gái ở cơ quan biết anh chàng đã có người yêu nhưng vẫn muốn đóng vai "em gái mưa", lắng nghe anh tâm sự mỗi khi anh giận nhau với người yêu, còn thả dăm ba cái thính kiểu "nếu anh không có người yêu thì em sẽ yêu anh" và rủ chàng trai "thử đi chơi với nhau xem có thích nhau thật không" nữa.

Nhiều lần đi chơi riêng với nhau, giờ chàng trai thấy tình cảm đôi bên đang lớn dần, trong khi với người yêu hiện tại thì "nhạt nhòa dần nhưng không thể chia tay được". Anh chàng cảm thấy cắn rứt lương tâm vì những gì người yêu hiện tại đã và đang làm cho mình, song cùng với đó, lại không thể ở bên người mình hết yêu.

"Cảm xúc này không biết ai từng trải qua chưa, mọi người vượt qua như thế nào? Nên ở lại, hay nên chia tay để đến với người mới. Mình sai ở đâu, từ lúc nào mà trở thành như thế này...", chàng trai đưa ra câu hỏi.

Tâm sự của chàng trai hứng phải nhiều gạch đá của cư dân mạng. Nhiều người thương cho cô gái đang là người yêu hiện tại, chỉ trích cô gái mới xuất hiện biết người ta có người yêu rồi nhưng vẫn cố xen vào.

"Bên nhau lúc hoạn nạn chứ có ai bên nhau khi phú quý đâu, thôi tha cho con gái nhà người ta đi ông ơi, gia môn bất hạnh lắm mới rước phải ông về làm rể", một người bình luận khi nói về nam chính trong câu chuyện. "Thôi ông dẹp cái lương tâm của ông mà buông tha cho con gái người ta tìm mối khác xứng đáng hơn. Tình yêu không có lỗi nhưng sống chung với người như ông chỉ khổ con người ta thôi", một thành viên khác lên tiếng.

Thực tế, chuyện con tim đổi thay, cảm xúc yêu với một người thay đổi theo thời gian cũng là chuyện thường tình. Đây là câu chuyện không riêng gì của chàng trai, mà của nhiều người trẻ, bất cứ ai ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời cũng có thể trải qua. Con tim khó mà ép uổng. Khi đã hết yêu thì có cố bên nhau cũng chẳng còn hạnh phúc, song vấn đề là nếu còn đang bên nhau với tư cách là người yêu thì đừng lén lút làm chuyện lừa dối. Và quan trọng hơn nữa, nếu phải chia tay, thì ứng xử thế nào.

Nhiều người sau khi chỉ trích chàng trai có mới nới cũ, đi tới ngày bình yên thì quên người đồng hành trong bão giông, đã thành thật khuyên chàng trai rằng nếu từ bỏ người yêu hiện tại, hãy trả lại hết cho cô ấy những gì anh chàng nhận được sau bao nhiêu năm bên cô ấy. Cho dù có quy ra trả bằng vật chất, thì nợ ân tình là món nợ anh chàng này mãi không trả được.

"Tình cảm là thứ thay đổi liên tục, yêu ghét lẫn lộn, lựa chọn ở lại hay ra đi là do bản thân chứ hỏi ai. Nên nhớ là nếu chạy theo tình cảm thì xác định luôn đừng lập gia đình", một người bình luận.

Theo giadinh.net