Gái 2 con khiến trai tân Hàn "say như điếu đổ"

Trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ và đã có 2 con, chị Phạm Kim Chi (36 tuổi, Kiên Giang) từ lâu đã không còn nghĩ đến chuyện yêu đương hay lập gia đình. Thế nhưng ngày gặp anh Kim Bok Yeon (44 tuổi) người Hàn Quốc, cuộc đời chị đã thay đổi hoàn toàn.

Chị và anh quen nhau qua mạng xã hội vào năm 2014. Làm hướng dẫn viên du lịch lại sinh sống ở Hàn Quốc từ lâu nên khi nói chuyện với anh Kim Bok Yeon, chị Chi khá thoải mái. Cảm thấy đối phương là người cởi mở, vui vẻ, sau 2 tháng nói chuyện, hai người chính thức gặp mặt. Anh Kim không ngần ngại xuống tận nơi chị Chi sinh sống để tìm hiểu đối phương.

Gái Việt 2 con lấy chồng Hàn Quốc, trải lòng về cuộc sống ở đảo Jeju
Chị và anh quen nhau qua mạng xã hội vào năm 2014.

Sau lần gặp mặt đó, cả hai có ấn tượng khá tốt về nhau. “Lần đầu tiên gặp mặt, mình cảm thấy anh ấy khá gần gũi, nhiệt tình lại cao ráo đúng kiểu mình thích. Sống ở Hàn đã lâu nên mình không lo ngại khi tiếp xúc với anh. Mình cảm thấy có chút thích người đàn ông này”, chị Chi chia sẻ.

Thời gian đầu quen anh Kim, chị Chi luôn xác định chỉ là mối quan hệ vui vẻ chứ không hề nghĩ đến chuyện yêu đương. Nhưng tình cảm mỗi ngày một lớn và khi nhận ra mình yêu anh, chị bắt đầu hoang mang… Chị lo lắng vì bản thân đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và 2 lần sinh con.

“Vì quá khứ đã từng đổ vỡ nên bản thân mình không muốn bước vào mối quan hệ yêu đương hôn nhân nào nữa. Nhiều lần mình có ý định chấm dứt mối quan hệ. Nhưng khi biết về quá khứ của mình, anh lại bình thản đón nhận. Anh không bận tâm đến quá khứ của mình còn rất thông cảm và càng yêu thương mình nhiều hơn”, chị Chi bộc bạch.

Gái Việt 2 con lấy chồng Hàn Quốc, trải lòng về cuộc sống ở đảo Jeju
Chị Chi lo lắng vì bản thân đã trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và 2 lần sinh con.

Nhưng dù anh có bao dung chị cũng không muốn tiến xa hơn. Chị vẫn một mực chia tay. Vì quá yêu chị, anh Kim dùng mọi cách để níu kéo tình yêu thậm chí dọa tự tử… Sự chân thành của anh đã làm trái tim người phụ nữ từng đổ vỡ rung động. Chị quyết định đón nhận tình yêu của anh.

Mẹ chồng cưng hơn cả con gái

Ngày đến với anh Kim Bok Yeon, chị Kim Chi vô cùng lo lắng về người mẹ chồng 67 tuổi. Chồng chị không chỉ là trai tân, anh còn là người con duy nhất trong gia đình. Liệu mẹ chồng có chấp nhận con trai mình yêu và lấy một người phụ nữ đã ly hôn?

Nhưng khi vừa gặp mặt, chị rất bất ngờ về thái độ của mẹ chồng. Bà niềm nở, vui vẻ và không hề bận tâm tới quá khứ của chị. Bà nói chỉ cần con trai thấy vui vẻ, hài lòng thì bà cũng rất vui. Mọi âu lo trong lòng chị bỗng tan biến. Chị biết đây chính là nơi mình có thể gửi gắm bản thân sau tất cả…

Gái Việt 2 con lấy chồng Hàn Quốc, trải lòng về cuộc sống ở đảo Jeju
Cuộc hôn nhân 8 năm của anh chị nhiều êm đềm, ít sóng gió.

Dù vậy, một lần đổ vỡ khiến chị lo lắng về tương lai. Chị chỉ hi vọng ở bên người đàn ông này có thể vui vẻ, hạnh phúc, kết hôn hay không không quan trọng. Đúng hơn là chị lo lắng chuyện chung sống không hòa hợp rồi lại phải ly hôn. Nếu vậy, chị sẽ chẳng còn niềm tin nào nữa.

 

Nhưng chồng chị quyết không chịu. Anh yêu chị và muốn giữ chân người phụ nữ này bên cạnh. Anh đã lén lấy con dấu của chị, tự ra phường đăng kí kết hôn.

Theo chị Kim Chi, việc đăng kí kết hôn ở Hàn rất... hay. Chồng có thể lấy căn cước và con dấu của vợ ra phường tự đăng kí kết hôn, chỉ cần có 3 người làm chứng là được. 1 trong 3 người đó chính là mẹ chồng của chị. Bà rất yêu quý chị Kim Chi và luôn muốn chị ở cạnh con trai, gắn bó với gia đình bà. Tình cảm ấy khiến chị không thể khước từ.  

Gái Việt 2 con lấy chồng Hàn Quốc, trải lòng về cuộc sống ở đảo Jeju
Mỗi ngày chị Chi luôn nỗ lực vun đắp gia đình để tổ ấm mãi đầy đủ, vui vẻ.

Cuộc hôn nhân 8 năm của anh chị nhiều êm đềm, ít sóng gió. Điều chị nhớ nhất chính là lần mâu thuẫn đỉnh điểm khiến anh chị đưa nhau ra tòa ly hôn. Sau khi nộp đơn, cả hai vẫn đưa nhau đi ăn, uống nước… Buổi tối hôm đó, anh lại ôm chị thủ thỉ, nói chuyện như chưa có chuyện gì xảy ra. Lúc chị hỏi “không lý hôn nữa à?” thì anh cười nói sẽ gọi điện hủy.

Hiện tại, anh chị đã có một cô con gái nhỏ. Anh luôn là người chu đáo, chủ động giúp chị mọi việc trong nhà. Việc nấu nướng cũng một tay anh lo liệu. Chỉ có những khi nấu món việt, chị Chi mới bắt tay vào làm. Chị khen anh có tài nấu ăn ngon còn hay chiều theo sở thích của vợ.

Gia đình chị hiện sinh sống tại đảo Jeju, mẹ chồng sống riêng tại Incheon. Nhiều lần anh chị có ý mời mẹ chồng đến sống cùng nhưng bà từ chối. Bà sợ con cái phải vất vả chăm nom nên muốn ở một mình. Tình cảm mẹ chồng nàng dâu vô cùng tốt đẹp.

Mỗi lần đến chơi nhà, mẹ chồng luôn giành hết việc, không để con dâu phải làm. Bà luôn miệng khen con dâu ngoan và rất ưng tính tình sạch sẽ gọn gàng của con. Những món ăn Việt mà chị Chi thể hiện cũng được lòng mẹ chồng. 

Lần mâu thuẫn duy nhất là khi mẹ chồng bênh vực con trai, mắng lây sang con dâu. “Mình giận chồng nói chuyện với khách hàng nữ ngày 4-5 tiếng nên càu nhàu nhưng mẹ chồng lại mắng lây sang mình. Mình tức nên nói lại mẹ mấy câu và mẹ cũng đã xin lỗi mình. Ở Hàn Quốc, lời xin lỗi và lời chào rất được coi trọng, người lớn mà làm sai cũng phải xin lỗi”, chị Chi chia sẻ.

Cũng từ đó, mẹ chồng con dâu hiểu nhau hơn. Thương con dâu, bà thương cả hai con riêng của chị. Bà thường xuyên dặn chị phải quan tâm các con, cũng nhắc nhở cháu nội của mình phải liên lạc thường xuyên với các chị. Hiện 2 con riêng của chị Chi đang sống cùng bố ở Hàn, chỉ cách nhà chị 5 phút đi xe. Chị cho 3 con học chung trường để gắn kết tình cảm, tiện thăm nom. Việc này cũng được mẹ chồng và chồng chị hết sức ủng hộ.

Đã từng đổ vỡ, sợ hãi khi bước chân vào hôn nhân nhưng giờ đây chị lại thấy may mắn khi có được người chồng hết mực yêu thương mình. Mỗi ngày chị Chi luôn nỗ lực vun đắp gia đình để tổ ấm mãi đầy đủ, vui vẻ. 

 

Theo vietnamnet