Ngày 15/6, ca sĩ đăng ảnh bên chồng - anh John Gallander - nhân tiệc kỷ niệm hai năm kết hôn. Ở tuổi tứ tuần, chị giữ phong độ là giọng ca được yêu thích ở hải ngoại lẫn trong nước. Song, với Ngọc Anh, điều hạnh phúc và thành công nhất là quyết định kết hôn lần hai sau hôn nhân đầu đổ vỡ. 

Năm 2019, gần một năm sau kết hôn, anh John Gallander bị tai biến, gần như liệt nửa người phải cấp cứu. Chị được yêu cầu ký giấy cam kết để bác sĩ can thiệp phẫu thuật. Qua cơn nguy kịch, lúc nửa tỉnh nửa mê, nhận ra chị, anh thều thào: "Vợ yêu của tôi". Giai đoạn khó khăn nhất, ca sĩ luôn bình tĩnh, tự trấn an phải là chỗ dựa vững chắc cho anh. 

Tình cảm hai vợ chồng thêm gắn chặt. Trên giường bệnh, mỗi ngày John Gallander dành nụ hôn cảm ơn bạn đời. Còn Ngọc Anh tìm mọi cách để chồng vui, túc trực chăm sóc, trò chuyện. Suốt sáu tháng, chị không nhận show ở xa để dành nhiều thời gian đưa anh châm cứu, vật lý trị liệu. John thường không giấu niềm tự hào mỗi khi khoe vợ với các bác sĩ, điều dưỡng.   

Ngọc Anh 3A và chồng trong tiệc kỷ niệm hai năm ngày cưới (15/6). Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Ngọc Anh biết ơn chồng vì anh hết lòng yêu thương vợ, trân trọng quá khứ đổ vỡ của chị. Những khi bị nhiều bạn bè trêu ghẹo "bỗng dưng nhặt được của quý", chị cười, đáp: "Không chỉ quý mà còn hiếm và phải giữ cho thật kỹ".

Ngày mới yêu, anh gác công việc, dọn từ Chicago về California mua nhà ở gần chị. Khi thành người một nhà, mỗi ngày, John Gallander không bao giờ quên hôn vợ. Ngọc Anh nói: "Anh ngọt ngào hơn đường và mật ong. Nếu không có sự lãng mạn của anh, chẳng ai có thể cứu tâm hồn tôi. Ở tuổi này tôi cần tình hơn tiền bởi bao năm, tôi đều tự lập trong cuộc sống bằng công việc ca hát. Tôi cần có một tình cảm đủ ướt át, mặn nồng".

Không chỉ yêu thương, chiều chuộng vợ, John Gallander còn quan tâm đến người nhà của chị. Lần nào về Việt Nam, anh cũng đưa con trai riêng của chị đến thăm mẹ chồng cũ - Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi.  Mỗi khi chị có việc liên lạc với chồng cũ, anh không cản trở, thậm chí trao đổi để giúp chị giải quyết mọi việc. Ông xã không hiểu tiếng Việt nhưng luôn nghe thật kỹ những bài Ngọc Anh hát. Anh thuộc hết chủ đề các CD của ca sĩ, biết đâu là bài "tủ" của vợ và thỉnh thoảng còn hát theo. Chồng cũng khuyến khích, giúp đỡ chị ra đĩa nhựa đầu tay.

Từ ngày kết hôn với anh John Gallander, ca sĩ cởi mở, vui vẻ và dịu dàng hơn. Dù bận bịu đến đâu, chị cũng vào bếp hoặc rủ anh về nhà bố mẹ vợ ăn cơm. Biết ông xã hay xúc động khi nhắc đến cha mẹ đã mất, chị dành phòng riêng để cất giữ những kỷ vật, lưu niệm của gia đình chồng. 

                    Vợ chồng Ngọc Anh 3A thường cùng nhau du lịch. Ảnh: Facebook. 

Dù công việc hay đi xa, tiếp xúc nhiều người, Ngọc Anh cho biết chưa bao giờ để chồng phải ghen. Chị không giấu giếm anh điều gì. "Chúng tôi luôn có mã mở khóa điện thoại của nhau. Có những tin nhắn anh dành cho những người phụ nữ khác khi chưa lấy tôi, khi tôi hỏi đến, anh đều xóa hết", Ngọc Anh nói. Hơn vợ 12 tuổi, mỗi khi bất hòa về tính cách, lối sống, chồng Ngọc Anh luôn nói: "Em cho anh thời gian và lòng kiên nhẫn của em, anh sẽ là người đàn ông tốt như em muốn".

Hiện Ngọc Anh và chồng con sống trong căn nhà gần bờ biển ở California. Thỉnh thoảng, ca sĩ về nước biểu diễn. Chị cho biết yêu thích nắng, gió của biển, được hít thở hơi biển mỗi ngày. Khi có thời gian, chị cùng chồng con dẫn chó Bobby, đã nuôi 10 năm, đi dạo. Ca sĩ nói: "Vợ chồng tôi và con trai luôn nắm tay nhau đi nhà thờ mỗi sáng chủ nhật để cầu nguyện cuộc sống mãi bình yên, hạnh phúc".

Theo vnexpress