Kha Mỹ Vân và chồng có cuộc sống sung túc ở 'đất nước dát vàng'.

- Hai năm sang Dubai định cư, chị gặt hái những thành quả gì?

- Vì dịch bệnh nên 2020 không phải là một năm thành công trong kinh doanh với chúng tôi. Nhưng ít nhiều cả hai vẫn đạt được những thành tựu trong công việc riêng, đặc biệt là ông xã. Hai năm qua, anh ấy lần lượt mua hai căn hộ đều thuộc các khu nhà ở cao cấp. Một căn tại Dubai Marina để làm tổ ấm còn căn khác trị giá 23 tỷ đồng dành cho đầu tư.

Ngoài ra, chúng tôi vận hành công ty hoạt động ổn định trong thời gian dịch bệnh. Ông xã tôi là doanh nhân trong lĩnh vực tài chính và công nghệ. Anh ấy có những tư duy nhạy bén khi phát triển thị trường ở đây.

- Dịch bệnh tạo ra những cản trở nào cho cuộc sống lẫn công việc của vợ chồng chị?

- Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì kinh doanh các mảng sản phẩm bị ảnh hưởng trực tiếp từ các đợt giãn cách. Ngoài ra, nhà đang cho thuê đều bị trả lại hoặc giảm giá. Tôi cũng mắc kẹt ở Dubai gần hai năm không được về thăm bố mẹ. Công việc người mẫu của tôi thì đương nhiên, không thể khởi sắc trong những năm dịch cao điểm. Suốt hai năm qua, tôi chưa được tham gia bất cứ show diễn nào. Chỉ gần đây mới bắt đầu có những hoạt động chụp hình quảng cáo trở lại.

- Gặp khó khăn tài chính nhưng anh chị vẫn tậu xe sang, mua nhà triệu đô nhờ bí quyết nào vậy?

- Vợ chồng tôi có khoản tích cóp trong vài năm qua. Khi Covid-19 bùng phát ở Dubai, nhiều người bắt đầu sợ hãi và rời bỏ thành phố. Đó là lúc mà chúng tôi cảm nhận cơ hội đã đến và mạo hiểm đầu tư bất động sản. Như căn hộ gần nhất mà chúng tôi tậu, sẽ rất khó để mua nó nếu thị trường không biến động. Căn hộ này gần tháp Buji Khalifa và trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, có bãi biển riêng trước mặt, từ ban công dễ dàng ngắm toàn cảnh hòn đảo phía đối diện.

- Sống tại thành phố đắt đỏ nhất thế giới, chị điều chỉnh chi tiêu thế nào để phù hợp bối cảnh mùa dịch?

- Tôi từng chia sẻ nhiều lần rằng mức sống ở Dubai không hoàn toàn đắt đỏ. Một số dịch vụ như thuê người giúp việc và dọn dẹp thậm chí khá rẻ so với TP HCM. Nhiều loại mặt hàng cao cấp ở đây cũng có giá "mềm" hơn khi mua tại Việt Nam. Ví dụ các dòng sản phẩm dành cho trẻ em như bỉm, sữa công thức...

Chúng tôi không giảm bớt chi tiêu nào trong mùa dịch vì hầu hết là nhu cầu cơ bản. Mỗi tháng, gia đình tôi tốn khoảng 36.000 AED tương đương 230 triệu đồng tiền sinh hoạt phí.

- Chị hay ông xã phụ trách quản lý tiền bạc trong gia đình?

- Tôi là người giữ tiền còn ông xã quản lý chi tiêu hàng ngày. Việc đầu tư kinh doanh hay mua sắm bất cứ thứ gì để phải có sự thống nhất ý kiến của cả hai.

Kha Mỹ Vân tận hưởng ngày cuối tuần bên con trai.

- Chị chia sẻ đã hai năm không được lên sàn diễn đồng nghĩa chẳng có thu nhập từ công việc người mẫu. Chị nghĩ sao khi phải phụ thuộc chồng trong thời gian này?

- Kể từ lúc kết hôn, toàn bộ chi phí sinh hoạt trong nhà đều do ông xã lo. Nguồn thu nhập từ sàn diễn chỉ là khoản riêng của tôi, tôi có thể chi tiêu cá nhân hoặc tích lũy. Tuy nhiên, tôi cũng có công phụ ông xã quản lý công ty nên không thể nói là sống dựa vào chồng. Mọi người biết đến tôi là một nghệ sĩ nhưng tôi từng được đào tạo bài bản về kế toán, quản lý kinh doanh.

- Một số người thích tiêu tiền vào những chuyến du lịch sang chảnh hay mua sắm đồ hiệu. Chị thì sao?

- Về du lịch thì trước khi cưới hai vợ chồng tôi đã đi rất nhiều nơi. Nhưng từ khi có con và dịch bệnh bùng phát thì hoạt động đó phải hoãn lại. Tôi hay ông xã đều không phải "con nghiện" đồ hiệu. Chúng tôi chỉ thích mua những thứ thực sự hữu ích và cần thiết. Đa số tiền lúc này đều được dồn vào đầu tư kinh doanh. Ngoài ra, vợ chồng tôi có sở thích chung là tậu nhà ở những đất nước mà cả hai cho là đáng sống.

- Đến nay, kế hoạch 'tậu nhà tại những đất nước mà cả hai cho là đáng sống' được thực hiện đến đâu rồi?

- Ước mơ đang được thực hiện mỗi ngày. Vợ chồng tôi sở hữu vài bất động sản ở TP HCM, Dubai, Italy. Để thuận tiện cho sinh hoạt cũng như kinh doanh thì tất cả đều nằm ở vị trí trung tâm.

- Chị khen ngợi Dubai là đất nước đáng sống, lý tưởng để nuôi dạy con trẻ. Vậy chị tính khi nào sinh thêm bé nữa tại đây?

- Tôi vẫn chưa sẵn sàng cho việc sinh thêm con vì muốn dành thời gian chăm sóc bé Mao và phát triển sự nghiệp riêng lẫn hỗ trợ ông xã. Khoảng 1-2 năm nữa, chúng tôi sẽ suy nghĩ về điều này.

- Con trai chị được hưởng môi trường giáo dục thế nào ở Dubai?

- Con tôi sắp ba tuổi, đang học mẫu giáo ở một trước quốc tế Anh. Tất cả các bạn trong lớp của bé đều đến từ những quốc gia khác nhau. Bé được tiếp xúc cùng lúc nhiều nền văn hóa, ngôn ngữ... Tôi tin điều này sẽ giúp con phát triển nhiều kỹ năng về thích nghi môi trường mới, phù hợp với tư tưởng trải nghiệm cuộc sống ở nhiều nơi của vợ chồng tôi.

Vóc dáng Kha Mỹ Vân sau ba năm sinh con.

Kha Mỹ Vân sinh năm 1989 tại TP HCM. Cô nổi tiếng trong làng mẫu Việt sau khi giành ngôi vị á quân cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012. Bốn năm trước, cô kết hôn với anh Luigi Menghini - một doanh nhân người Italy hơn cô sáu tuổi. Cả hai sống tại TP HCM được hai năm thì sang Dubai định cư.

Theo ngoisao