leftcenterrightdel
 Chị hài lòng với hạnh phúc của mình. Trên mạng xã hội, bao người ganh tỵ, ngưỡng mộ tổ ấm của anh chị - Ảnh minh họa

Chị từng tự hào rất nhiều về cuộc hôn nhân cả chục năm mà vẫn “ấm nóng” của mình. Chồng chị thành đạt, con cái cũng không còn quá nhỏ để cả hai phải vất vả bỉm sữa. Anh là người lãng mạn, rất biết lấy lòng vợ. Trong suốt hành trình chừng đó năm chung sống, đôi lần cũng có mâu thuẫn, nhưng anh luôn chiều chuộng, xuống mình xin lỗi vợ trước.

Chị thường hay viết và khoe về cuộc sống gia đình trên mạng xã hội. Ai ai cũng ngưỡng mộ tổ ấm của anh chị. Còn gì bằng khi anh chị chẳng bị áp lực về kinh tế lại còn gắn bó, yêu thương nhau chừng ấy năm trời.

Chị có thể nghi ngờ về mọi thứ, nhưng chưa bao giờ nghi ngờ về tình cảm anh dành cho chị. Không dịp lễ nào là chị không có quà, tối nào ngủ anh cũng ôm vợ, sáng trước khi đi làm anh đều hôn vợ con.

Thói quen ấy đã cả chục năm nay, nó khiến chị tin tưởng người bạn đời, tin rằng mỗi ngày chị đều nhận được tình yêu từ người đàn ông chung chăn chung gối.

Thế mà hôm nay, chị sững người khi chính mắt chị thấy anh khoác tay một cô gái trẻ vào khách sạn. Nếu là ai đó mách chị, chắc cả ngàn lần chị cũng không tin, nhưng đằng này lại chính là chị thấy. Như là ông trời sắp đặt để chị tự mình nhìn ra rằng tất cả những gì anh làm từ trước đến nay cho gia đình đều là giả tạo.

Cũng chỉ là vô tình, sáng nay chị thấy tin nhắn hiện lên màn hình của anh, là Tuấn hẹn anh đến quán cà phê bàn công việc. Tuấn là đồng nghiệp lâu năm với anh, chị nghĩ nếu họ gặp nhau thì đến trưa anh cũng đã rảnh, vì thế chị âm  thầm đi theo anh, tính rủ chồng cùng ăn trưa, bởi hôm nay cũng là kỉ niệm ngày xưa anh chị gặp nhau và trúng tiếng sét ái tình.

Vào quán cà phê, chị bất ngờ khi thấy người ngồi cùng anh không phải là Tuấn mà là một cô gái trẻ đẹp. Họ dùng giờ làm việc để trò chuyện, âu yếm nhau. Chị lờ mờ hiểu ra, cái tên Tuấn trong điện thoại là một người phụ nữ “ẩn danh”.

Chị lặng lẽ ở một góc quan sát chồng, trong lòng vẫn hy vọng rằng đó chỉ là một người thích anh, chứ anh không có rung động. Nhưng từng phút từng giây trôi qua, chính chị cũng thấy anh chăm sóc cho cô gái đó, nhìn bằng ánh mắt tình tứ như anh vẫn nhìn chị. Cuối cùng, khi họ rời đi, chị như mất hồn đuổi theo để rồi ngỡ ngàng thấy họ rẽ vào khách sạn.

Chị chết lặng khi chứng kiến màn ngoại tình của chồng hiện ra ngay trước mắt, rõ mồn một, lại vào đúng vào cái ngày kỷ niệm hai vợ chồng gặp nhau lần đầu. Còn gì đau hơn khi chị chưa từng mảy may nghi ngờ chồng, chưa từng nghĩ anh sẽ phản bội chị.

Tối đó anh vẫn về nhà sớm, trên tay vẫn là hoa tươi anh mua tặng chị. Tất cả những ngày kỷ niệm, lễ lạt, anh chưa từng quên. Anh còn diễn giỏi đến mức hối các con nhanh chóng thay đồ để đi ăn bên ngoài mừng ngày bố mẹ quen biết và yêu nhau.

Chị chảy nước mắt, anh làm vậy để làm gì? Trong khi cả ngày hôm nay, anh ở bên ôm ấp vỗ về một người đàn bà khác.

leftcenterrightdel
Hoá ra mọi điều anh làm với chị là giả tạo (Ảnh minh họa) 

Chị không đi ăn, bó hoa anh mua chị không nhận. Chị vào phòng, chờ đợi một lời giải thích. Anh luống cuống xin lỗi, nói rằng chị mới là người anh yêu, cô ấy chỉ là nhất thời anh say nắng. Anh dùng mọi lời lẽ ngọt ngào như bao năm qua vẫn chuốc mê chị, rằng chỉ có vợ và con mới là những người quan trọng nhất, rằng hãy tha thứ cho anh một lần, rằng anh xin một chút thời gian, anh sẽ chấm dứt mối quan hệ ngoài luồng đó…

Tai chị ù đi, chẳng còn muốn nghe, càng rối bời không biết nên tha thứ hay ly hôn chóng vánh. Chị nhớ lại mỗi tối anh đều ôm vợ con ngủ, mỗi sáng đều hôn chúc vợ ngày mới tốt lành, mỗi bài viết chị khoe gia đình trên mạng, anh đều vào thả tim, bình luận những lời yêu thương khiến bao người ganh tị.

Chị nhớ và cảm thấy chua chát quá. Tất cả, hóa ra chỉ là giả tạo. Liệu có bao nhiêu người biết anh ngoại tình và thầm cười vào những bài chị đã viết? Liệu anh có cảm thấy áy náy với vợ con? Anh có cảm thấy mệt mỏi khi chiều chuộng vờ vịt chừng đó năm dài như thế?

Theo phunuonline