leftcenterrightdel
Không ai nghĩ Hương đã ở tuổi 37, nói 27 người ta cũng tin vì Hương xinh xắn, trẻ trung. Ảnh minh họa 

Nhìn Hương, không ai nghĩ Hương đã ở tuổi 37, nói 27 người ta cũng tin vì Hương xinh xắn, trẻ trung với dáng người thon gọn với những bộ váy khoe đường cong mơ ước. 

Để có được nhan sắc và vóc dáng bao người thèm muốn, Hương cũng phải giữ gìn, kiêng khem. Nhiều khi thèm mà không dám ăn, khi định ăn gì là đầu óc tự động nhẩm tính, có bao nhiêu calo, phải mất bao nhiêu giờ để tiêu hao…

Trong nhà chồng Hương là trụ cột kinh tế, lương thưởng của mình, Hương được tùy ý chi tiêu. Hương mua cái túi xách chục triệu đồng là bình thường, mua đôi giày hai, ba triệu đồng mà không tính toán. Phải nói là Hương đầu tư cho nhan sắc khá kỹ, mỹ phẩm và quần áo là thứ Hương đầu tư nhất.

Hương chăm chỉ đi spa, mưa gió gì cũng không trễ lịch làm đẹp. Ngoài giờ làm Hương còn theo các lớp khiêu vũ thẩm mỹ hay thể dục thẩm mỹ. 

Hai vợ chồng Hương ở chung nhà với bố mẹ chồng, nhà lại có cô em chồng khéo léo nên tan ca, Hương cứ việc shopping hay ghé spa tùy ý, thích về nhà giờ nào thì về. Con có ông bà lo, cơm nước có cô út phụ trách, Hương về sớm cũng chẳng biết làm gì.

Ai cũng nói Hương sướng, kinh tế không phải tính, con cái không phải lo, nhà cửa chẳng bận tâm. Thế nhưng ai ngờ, Hương đang thênh thang trên mây chợt rơi thẳng xuống hố.

Ấy là khi Hương nghe nói chồng mình có người khác.

Người phát hiện điều ấy là cô út. Cô út nói cô ta tên Lan, là một phụ nữ hơn 40 tuổi. Lan là mẹ đơn thân với cô con gái 13 tuổi. Khi nhìn Lan trên trang Facebook, Hương không dừng được cái nhăn mũi.

Phụ nữ  ngoài 40 mà ăn mặc gì đâu quê kệch, cái chân váy nhìn y váy đụp của các bà các cụ ngày xưa. Hương lục lọi trang cá nhân của Lan, nhận ra Lan thuộc loại "kín cổng cao tường", váy cứ phải qua đầu gối, lưng lửng bắp chân chứ không ngắn hay xẻ. Lan cũng không trang điểm. Phụ nữ ngoài 40 mà không cầu cứu sự hỗ trợ của mỹ phẩm thì thật lạ. Lạ nữa là nhìn Lan rất thần thái và cuốn hút.

Hương không biết chồng bị Lan thu hút bởi điều gì. Cô út nói Lan ở ngoài Bắc, chồng Hương chưa một lần gặp, mấy lần cô út mượn điện thoại anh trai để điều tra thì tuyệt nhiên không thấy tin nhắn hay cuộc trò chuyện nào của hai người họ.

Nhưng cô út nhiều lần thấy anh trai ngắm hình Lan trên Facebook. Một lần, hai lần thì nói là vô tình, nhưng đến lần thứ tám, thứ mười thì nghi lắm. Đàn ông chịu bỏ thời gian ra ngắm một người phụ nữ, nếu không vì yêu thích thì vì lý do gì?

Hương định ghen, mà lý do gì? Chẳng nhẽ ghen vì chồng nhìn hình của người đàn bà khác? Sau gần một tuần vạch kế hoạch, Hương quyết định ra tay.

Hương mặc cái đầm mới mua, hỏi chồng: “Anh thấy em mặc đầm này hợp không?” Chồng liếc qua một cái: "Hợp!" Hương hỏi lại: "Anh xem giùm em, cuối tuần em có buổi tụ tập đấy!"

Lúc này chồng Hương mới miễn cưỡng nhìn vợ, lại được Hương khuyến khích "anh cứ nói thẳng nói thật" anh mới chịu lên tiếng.

Anh nói cái đầm ôm Hương đang mặc không hợp, thứ nhất là bằng ren, đã ôm sát còn hở cổ hở lưng. Nếu là đi dự tiệc thì có thể, nhưng đi gặp bạn bè cũ thì nên mặc váy dài, kín đáo, nhã nhặn, và nhất là đừng trang điểm đậm. Họp mặt bạn cũ, ai biết ai nghèo ai khó, mình nên bình thường thôi để không gặp chuyện khó xử.

Hương thay đến cái đầm thứ năm, là cái đầm Hương cảm thấy "lúa" nhất thì anh lại vừa ý, khen cái đầm này hoa nhã nhặn, kín đáo và vẫn toát lên vẻ đẹp phụ nữ.

Không biết vì được khen hay vì muốn… so với Lan mà Hương thấy mình mặc cái đầm này cũng đẹp. Tuy nó không phô ra những đường cong quyến rũ nhưng có nét mềm mại nữ tính và hơi bí ẩn.

Đi làm, Hương bắt đầu thay đổi. Cô chỉ trang điểm nhẹ và mặc váy dài, ngạc nhiên là đồng nghiệp lại khen nay chị Hương xinh quá, toát lên vẻ đẹp mặn mà của gái một con. Hương mỉm cười vui vẻ, chồng Hương sáng nay cũng nhìn vợ và khen đẹp.

Cả tháng nay, cô út không thấy anh trai ngắm hình của Lan nữa. Hương cũng thở phào nhẹ nhõm, thầm cảm ơn cô em chồng tinh ý và Lan, người… thứ ba xa xôi và oan ức đã giúp Hương xem lại mình và kéo được ánh mắt chồng về với mình. 

Lúc này Hương mới nhận ra: Phụ nữ ai chẳng muốn mình trẻ đẹp, nhưng trẻ đẹp để người mình cần thấy thu hút, hấp dẫn và muốn giữ gìn. Còn những lời khen xã giao, chỉ nên lấy đó làm vui.

Theo phunuonline