Ý nghĩa của việc lấy vợ

Khi được hỏi lấy vợ để làm gì, có người cho rằng chẳng có lý do gì, đến tuổi gia đình giục giã chuyện lập gia đình, thế là kiếm một người phụ nữ để yêu rồi cưới.

Nhiều người giữ quan điểm, kết hôn với bất kỳ ai, chỉ cần sống tốt với nhau là đủ. Để rồi những năm tháng dài sau hôn nhân, không biết yêu thương, quan tâm, không biết đau khổ, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã triền miên.

Cũng cùng một câu hỏi đó, một nam thanh niên trả lời: “"Chi phí cao tới đâu, mức lương thấp như thế nào, đều sẽ không ảnh hưởng đến việc một người đàn ông “lấy vợ”. Không có gì phiền phức khi hai người sống chung. Ít nhất khi bạn mệt mỏi, sẽ có một nụ cười dịu dàng chờ đợi bạn; khi bạn mệt mỏi, có một cái ôm ấm áp đang chờ bạn".

Lấy vợ để làm gì?

Vợ không phải là cái cớ để chuẩn bị trước hôn nhân, vợ không phải là công cụ để sinh con. Đàn ông lấy vợ cốt để đạt được chính mình và hoàn thành cuộc sống.

lay vo Giadinhvietnam

Tính cách của người vợ quyết định tính khí của một gia đình (Ảnh minh họa)

Tiến sĩ tâm lý học người Đài Loan, cho biết: “Năng lượng cảm xúc của phụ nữ nhiều hơn so với nam giới, người vợ là linh hồn của gia đình, vợ hạnh phúc thì gia đình hạnh phúc, vợ lo lắng cả nhà lo lắng”.

Thành công lớn nhất của một người đàn ông không phải là sự nghiệp của anh ta phát đạt như thế nào. Đó là khả năng làm cho gia đình hòa thuận, làm cho người vợ hạnh phúc, cho con cái phát triển.

Đàn bà nếu chịu sinh con cho đàn ông là biểu hiện của tình yêu và sự đánh cược cả mạng sống của mình.

Vợ là người bạn đồng hành cả đời chứ không phải người giúp việc cả đời, hãy trân trọng cô ấy, đừng để đến lúc mất đi mới hối tiếc.  

lay vo de lam gì Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa. 

Người xưa từng nói: “Cha mẹ xác định điểm xuất phát của bạn, còn vợ xác định điểm kết thúc của bạn”. Một người đàn ông tìm được người phụ nữ phù hợp là thành công lớn nhất trong cuộc đời anh ta.

Đàn ông tạo nên thế giới, phụ nữ tạo nên đàn ông

Một người đàn ông tốt sẽ dùng tình yêu của mình để nâng vợ lên thành một người phụ nữ tốt mà mọi người ngưỡng mộ, nhưng một người đàn ông tồi sẽ dùng sự vô tâm và ích kỷ của mình để biến vợ thành một người vợ cay nghiệt mà ai cũng ghét.

Học giả pháp lý Fuller từng nói: “Có một người vợ tốt và một cơ thể khỏe mạnh là của cải lớn nhất của đàn ông”.

Vì vậy, hãy đối xử tử tế với vợ, vì khi bạn trở thành niềm tự hào của vợ, cô ấy sẽ tự mình tỏa sáng soi đường cho cuộc đời bạn, thậm chí còn đổi vận cuộc đời bạn, tạo nên thịnh vượng gia đình.

Bạn biết không, vợ bạn là của cải và phước lành của cuộc đời bạn. Như có câu “Phu thê nhất điều tâm, hoàng thổ biến thành kim”. Chỉ cần vợ chồng đồng lòng, thì đất đỏ cũng có thể hóa thành vàng, dù sóng gió lớn đến đâu cũng sẽ trường tồn.

giadinhvietnam.com

Theo