Ảnh minh hoạ.

1. Dậy sớm trước bọn trẻ khoảng 30 phút

Bạn nên thức dậy trước các con của mình vào buổi sáng. Có thể dành một phút để chuẩn cả về tinh thần và thể chất cho cả ngày, dành thời gian để chuẩn bị bữa sáng cho con cái. Một hành động nhỏ nhưng có thể dạy con cái bạn vào nề nếp, quy củ.  

2. Dành thời gian cho chính mình.

Có thể chỉ là 10 phút, nhưng hãy đảm bảo dành một hoặc hai phút cho bản thân trong ngày. Mười phút đó không bao gồm thời gian nhặt đồ chơi cho con hay cập nhật email. Đó có thể là chỉ ngồi và không làm gì cả, xem video trên Youtube hoặc đọc sách để có thêm những kiến thức để nuôi dạy con cái hoặc hình thành những thói quen tốt cho bản thân.

3. Sắp xếp thời gian.

Bạn nên sắp xếp công việc hợp lí từ việc trên văn phòng tới việc chăm sóc con cái, dù bạn có bận đến đâu thì hãy cố gắng dành chút thời gian vui chơi cùng với con bạn. Thậm chí, những lúc nấu ăn hay làm việc nhà, bạn có thể dậy chúng cách sắp xếp công việc nhà sao cho hợp lí. Như vậy, càng lớn dần con bạn càng có thể quản lí thời gian một cách hiệu quả.

4. Kỷ luật

Điều tốt nhất mà bạn có thể làm trong những lần con cái phạm lỗi là trừng phạt chúng. Kỷ luật là sự kết hợp của trừng phạt và dạy dỗ. Bạn không nên dạy khi bạn đang tức giận. Hãy xem xét lại tình hình khi bạn đã kiểm soát được cảm xúc của mình và sau đó giải thích cho chúng hiểu.

5. Nói lời xin lỗi.

Nếu con cái mắc lỗi với ai đó trong gia đình bạn, hãy xin lỗi họ trước. Xin lỗi giúp con cái khi chúng làm sai sẽ giúp con bắt chước và làm theo bạn. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng trong mắt con cái và chúng sẽ thấy bạn dễ gần hơn rất nhiều.

6. Chia sẻ cảm xúc với người thân.

Lắng nghe và chia sẻ là điều rất quan trọng. Thỉnh thoảng, bạn hãy chia sẻ một vài điều trong cuộc sống với con bạn về nấu ăn, dọn dẹp, hỏi han về việc học tập của chúng. Dạy chúng cách chia sẻ và dạy chúng cách lắng nghe những chia sẻ của người khác./.

Theo vov