Các con George, Charlotte và Louis thay cha, Hoàng tử William, bày tỏ lòng kính trọng đối với bà nội Diana vào Ngày của Mẹ bằng việc viết những tấm thiệp. Hình ảnh được đăng trên tài khoản Instagram chính thức của Điện Kensington. "Ngày của mẹ năm nay rất khác biệt. Nhiều người trong chúng ta phải xa những người thân yêu nhưng một ngày không xa, chúng ta vẫn có thể ôm mẹ một lần nữa. Nhưng cũng có người đã phải trải qua sự mất mát thì ngày hôm nay có thể đặc biệt khó khăn".

Các tấm thiệp được vẽ bằng chì màu với phong cảnh có cây cối, mặt trời và những chú chim đang bay trên bầu trời. Cả ba con của Hoàng tử William - Kate chưa từng có cơ hội gặp bà nội nhưng đều bày tỏ tình yêu dành cho người bà quá cố.

Bức tranh vẽ của Hoàng tử George.

 

Tấm thiệp của Hoàng tử George (7 tuổi) viết: "Kính gửi bà nội Diana thân yêu, chúc mừng bà nhân ngày của mẹ. Cháu yêu bà rất nhiều và luôn nghĩ về bà. Gửi thật nhiều tình yêu từ cháu, George".

Còn tấm thiệp của công chúa Charlotte (5 tuổi) màu hồng, đầy hình trái tim bảy sắc, viết: "Bà nội Diana thân mến, cháu đang nhớ về bà vào Ngày của mẹ. Cháu yêu bà rất nhiều. Bố của cháu đang nhớ bà nhiều lắm. Yêu bà nhiều, Charlotte".

Tấm thiệp của cậu út Louis (tròn 3 tuổi vào tháng 4 này) có hình trái tim lớn, trang trí các hình dán động vật.

Tấm thiệp hồng đáng yêu của công chúa Charlotte.

 

Hoàng tử bé Louis.

 

Điện Kensington cũng đăng bức ảnh chụp chiếc bánh do George, Charlotte và Louis làm tặng cho mẹ của họ, Kate, và một bức ảnh chụp bà Carole Middleton (bà ngoại của bộ ba) đang nắm tay Kate khi cô còn bé. "Hôm nay cũng chúc mừng hai người mẹ đặc biệt khác", bài đăng viết. Chiếc bánh được làm bởi ba em bé hoàng gia được trang trí dễ thương.

Công nương Diana bên cạnh hai hoàng tử William và Harry khi còn nhỏ.

 

Người con trai khác của cố công nương, Hoàng tử Harry tiết lộ anh đã bố trí người đặt hoa lên mộ của Công nương Diana như lời tri ân tới người mẹ quá cố. Harry chỉ mới 12 tuổi lúc mẹ qua đời trong vụ tai nạn xe hơi tại Pháp.

Công nương Diana được chôn cất trên một hòn đảo riêng trong khuôn viên ngôi nhà Spencer ở Công viên Althorp. Em trai của Diana, Bá tước Spencer, cho hay: "Ngôi mộ được đặt tại đây nhằm tránh xa những kẻ điên loạn và ma quỷ, lớp bùn dày tạo nên tuyến phòng thủ vững chắc. Chúng tôi đều tin rằng vẻ đẹp và sự yên bình của nơi này, đây chính là nơi dành cho Diana".

Theo Vietnamplus