leftcenterrightdel
 Trong đại dịch, mạng xã hội, các ứng dụng hẹn hò đã giúp kết nối mọi người, giúp họ đồng điệu với nhau hơn nhờ tập trung vào những giá trị tâm hồn

Tình yêu dẫn lối

Đối với những người trẻ tuổi, việc gặp gỡ những mảnh ghép của tâm hồn dường như là một nhiệm vụ bất khả thi trong thời kỳ giãn cách. Thế nhưng, công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội đã đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hẹn hò giữa đại dịch, kể từ khi tất cả mọi người đều phải ở trong vùng cách ly. Các ứng dụng như Tinder, Bumble, Hinge và nhiều ứng dụng khác đã giúp ích rất nhiều cho những con tim cô đơn. 

Angel Segura - sinh viên năm hai ở Texas (Mỹ) - chia sẻ: “Mọi người chuyển sang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và ứng dụng để gặp gỡ những người mới và để đáp ứng nhu cầu tương tác giữa con người với nhau do sự thiếu hụt nó trong đại dịch. Tôi biết nhiều người trong thời gian đại dịch đã tìm được một nửa đồng điệu của mình thông qua các ứng dụng”. Sau khi gặp nhau trên ứng dụng mai mối, các cặp đôi bắt đầu thực hiện những cuộc hẹn hò trên không gian ảo. Kiểu hẹn hò mới này có thể bao gồm cả việc cùng nhau “phá đảo” trò chơi trực tuyến, xem phim trên nền tảng truyền hình, gọi cho nhau và chia sẻ cảnh sinh hoạt trong nhà thông qua ứng dụng Zoom hoặc các trang web khác.

Chambliss đã dùng chính chiếc nhẫn cưới của bà nội để cầu hôn Hughes, như một truyền thống của gia đình. Hughes chia sẻ: “Tôi nghĩ chúng ta có thể kết nối và đồng điệu với một người mà không cần bất kỳ thứ gì liên quan đến tiếp xúc vật lý”. Mặc dù một số người vẫn bi quan rằng không thể tìm thấy tình yêu đích thực trên mạng, cặp đôi này hoàn toàn không đồng ý: “Khi bạn truy cập vào các ứng dụng này hoặc bất cứ thứ gì tương tự, hãy là chính mình… Con người thật của bạn sẽ là cầu nối cho tình yêu”, Hughes nói.

Hẹn hò trên không gian số

Theo một nghiên cứu nhỏ trên đối tượng sinh viên tại Trường cao đẳng New Jersey (Mỹ), khoảng 77% người tham gia cho biết họ trở nên gần gũi hơn với nửa kia khi yêu xa qua internet và nhận được nhiều hỗ trợ hơn trong đại dịch. Candice Feiring - thành viên nhóm nghiên cứu - nhận xét: “Thật đáng ngạc nhiên, phần lớn những người trẻ tuổi tham gia khảo sát có thể đến gần nhau hơn, nói chuyện với nhau, viết thư tình và dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Bởi vì không thể thân mật về thể chất, họ chuyển sang lắng nghe nhiều hơn và thấu hiểu nhau”.

Liesel Sharabi - trợ lý giáo sư tại Đại học bang Arizona - cho biết một trong những lợi thế của hẹn hò trực tuyến là giới thiệu cho mọi người nhóm đối tượng tiềm năng lớn hơn. Điều này có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là đối với các cá nhân có ít cơ hội gặp gỡ những người khác ngoài phạm vi thói quen hằng ngày của họ. Tuy nhiên, như với hầu hết các công nghệ, việc hẹn hò qua internet cũng có những mặt trái. Nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người vẫn băn khoăn về thời điểm biến hẹn hò trực tuyến thành trực tiếp, hay quyết định bỏ lại cuộc sống độc thân. Với rất nhiều tùy chọn có sẵn, nhiều người rơi vào tình trạng “lắm mối tối nằm không” vì luôn muốn tìm người tốt hơn. 

Ngoài ra, mọi người cũng lo lắng về việc có thể bị lừa khi hẹn hò trực tuyến, nhưng thực ra đó là điều có thể xảy ra trong mọi cuộc hẹn khác. Để tránh nguy cơ này, tại Nhật Bản, khoảng 800 công ty và tổ chức đã đăng ký ứng dụng có tên Aill goen - một ứng dụng hẹn hò hỗ trợ bằng trí tuệ nhân tạo - để giúp nhân viên của họ tìm thấy tình yêu. Với nhóm ứng viên tiềm năng được giới hạn trong những nhân viên của các công ty tham gia, ứng dụng cung cấp “một nền tảng an toàn và bảo mật” để giúp họ có thể tìm thấy nửa kia của mình, trở nên hạnh phúc và có thể làm việc hiệu quả hơn. 

Theo phunuonline