Võ Hạ Trâm sinh năm 1990 tại TP HCM. Cô đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc như: Tuổi đời mênh mông 2005, Tiếng hát Chú ve con 2006 và Hãy nghe tôi hát 2018. Năm 2019, cô kết hôn với doanh nhân Vikas. Ngày 21/2, ca sĩ ra MV về tình cảm vợ chồng.

Sau một năm kết hôn, cuộc sống của chị hiện tại như thế nào?

Cuộc sống của tôi rất bình yên. Vợ chồng tôi hợp nhau về sở thích, tính cách nên không có gì mâu thuẫn. Tôi được chồng luôn ủng hộ nên thăng hoa hơn trong âm nhạc. Nếu không có show, tôi chăm sóc nhà cửa, chuẩn bị cơm nước, đón ông xã đi làm về mỗi ngày. Còn cuối tuần, chúng tôi tìm những địa điểm ăn ngon để thưởng thức hay đi xem phim.

Vợ chồng Võ Hạ Trâm. Ảnh: Võ Hạ Trâm.

Vợ chồng Võ Hạ Trâm. Ảnh:Võ Hạ Trâm.

Chị có kế hoạch gì về con cái?

- Chúng tôi muốn tập trung phát triển sự nghiệp vững chắc, dành dụm cho tương lai cũng như tận hưởng trọn vẹn cuộc sống vợ chồng son hai năm sau đám cưới. Khi cả hai sẵn sàng về tâm lý, tôi mới chuẩn bị cho việc làm mẹ, đón nhận niềm hạnh phúc mới. Còn hiện tại, tôi không có áp lực gì từ phía nội, ngoại vì không ai hối thúc. Nếu được, tôi mong có hai con, trai hay gái không quan trọng. 

Mối quan hệ của chị với gia đình chồng ra sao?

- Nhà chồng tôi rất thoải mái, không phải kiểu cũ, gia trưởng như mọi người có thể thấy trên vài bộ phim Ấn Độ (cười). Lúc đầu, tôi cũng hơi lo lắng khi về làm dâu. Tuy nhiên. mẹ chồng tôi lại dễ tính. Bà biết tôi là nghệ sĩ và không thuộc kiểu người giỏi nội trợ nên không bắt tôi làm gì cả. Khi thấy tôi và ông xã tranh cãi vấn đề nào đó, bà thường bảo anh nhường nhịn tôi. Bà luôn đứng về phía con dâu và mắng con ruột. Mỗi lần được mẹ giáo huấn, tôi thấy ông xã ngoan ngoãn hơn hẳn.

Quy tắc của gia đình chồng tôi là luôn đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. Sự đoàn kết giữa các thành viên rất vững chắc, nếu ai gặp khó khăn, anh em trong nhà phải giúp đỡ cùng nhau vượt qua.

- Chồng chăm sóc chị như thế nào?

- Niềm vui của anh ấy chính là mỗi ngày chọc cho tôi cười. Mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên ông xã làm là ôm và hôn lên má vợ, nói câu: "Anh yêu em". Trong ngày, anh luôn nhắn tin, gọi điện hỏi han tôi về việc ăn uống. Đây không phải là cử chỉ lãng mạn mà như một thói quen của anh ấy. Ông xã không sắm cho tôi đồ đắt tiền, trừ khi tôi muốn. Mỗi lần anh đi sự kiện cùng tôi, đều dùng máy quay lại hình ảnh vợ. Anh nói thi thoảng thấy nhớ tôi khi làm ở công ty thì mở máy ra xem. Hạnh phúc của tôi là sự quan tâm, hỏi han thường xuyên của chồng.

Cả hai có những điểm chung nào?

- Chúng tôi thích đi du lịch và có tính hài hước. Mỗi lần tôi xem bộ phim hoạt hình nào thấy tạo hình nhân vật ngộ nghĩnh đều bảo: "Anh ơi, sao giống anh quá vậy?". Sau đó cả hai nhìn nhau rồi bật cười. Tôi làm gì cũng nhanh lẹ, ngăn nắp, còn anh rửa chén dơ lắm. Những lúc như vậy, tôi bực bội còn anh giả vờ đi qua lại trước mặt tôi và cười tươi, khiến tôi nguôi giận. Tôi và chồng tôi đều là người trưởng thành, nên việc giải quyết mâu thuẫn diễn ra rất nhanh. Sau này có con cái còn nhiều vấn đề nữa. Vì vậy, chúng tôi luôn giữ nền tảng gia đình tình yêu thương, sự thấu hiểu để vượt qua mọi khó khăn. 

Ca sĩ Võ Hạ Trâm. Ảnh: Võ Hạ Trâm.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm. Ảnh:Võ Hạ Trâm.

Chị ấp ủ gì trong công việc?

- Trước giờ tôi đi hát với tình yêu dành cho âm nhạc. Các sản phẩm, dự án của tôi đều là ngẫu hứng hoặc tâm đắc mới làm chứ không theo kế hoạch. Đến giờ, có lẽ những việc tôi mong muốn được thực hiện hết rồi. Cả chuyện hôn nhân, nghĩ lại, tôi thấy bản thân đã đúng đắn. Việc lập gia đình giúp tôi hạnh phúc, có niềm tin hơn với tương lai. 

Theo vnexpress