Ảnh minh họa

1. Hãy đếm tới mười

Bất cứ khi nào cơn ghen của bạn bắt đầu khiến bạn cảm thấy tức giận, hãy nhắm mắt lại, hít thở sâu và đếm đến mười. Sau khi kết thúc mười giây, hãy tự hỏi bản thân xem liệu điều bạn đang buồn có thực sự đáng để hủy hoại một ngày của bạn hay không. Nếu bạn buộc phải đề cập tới điều đó, hãy nói một cách bình tĩnh. Thay vì la mắng người yêu của bạn hoặc coi thường họ, cả hai hay ngồi xuống và chia sẻ những gì bạn đang cảm nhận.

2. Tin tưởng bản năng của bạn

Mẹo trên được thiết kế cho những người đang đối mặt với sự ghen tuông không cần thiết, không dành cho những người có lý do chính đáng để nghi ngờ vợ/ chồng của họ. Làm thế nào để bạn biết nửa kia của bạn có chung thủy hay không? Điểm mấu chốt là đây: hãy tin vào bản năng của bạn. Kỳ lạ là bạn có biết mình đang phản ứng thái quá với một điều gì đó ngớ ngẩn hay không, nhưng nếu bạn cảm thấy có gì đó không ổn trong mối quan hệ của bạn, thì có lẽ bạn đã đúng! Nói chuyện với vợ hoặc chồng của bạn về cảm giác của bạn theo cách bình tĩnh và tôn trọng .

3. Xây dựng lòng tin

Niềm tin là một khía cạnh thiết yếu của một mối quan hệ lành mạnh, hạnh phúc và viên mãn. Vượt qua sự ghen tị liên quan đến việc có một mức độ tin cậy lẫn nhau trong mối quan hệ vợ chồng. Đừng nói dối nhau, có trách nhiệm giải trình cho các hành động của bạn đồng thời đưa ra những tác hại của sự nghi ngờ. Đừng làm bất cứ điều gì bạn không muốn vợ / chồng mình làm. Bằng cách làm những điều này, vợ chồng bạn sẽ xây dựng được niềm tin lành mạnh khiến bạn cảm thấy an toàn và được yêu thương trong mối quan hệ của mình. Chỉ cần nhớ rằng không ai là hoàn hảo, và sẽ có lúc bạn vô tình làm tổn thương người bạn đời của mình . Tuy nhiên quan trọng hơn cả là sự tin tưởng lẫn nhau.

4. Tin tưởng và yêu bản thân hơn

Ghen tị thường bắt nguồn từ các vấn đề về lòng tự trọng. Bạn có thể không cảm thấy xứng đáng với tình cảm của ai đó hoặc có lẽ ai đó đã phản bội lòng tin của bạn trong quá khứ và điều đó khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi trao trái tim mình. Dù thế nào đi nữa, một mối quan hệ lành mạnh bắt nguồn từ mức độ lành mạnh của tình yêu bản thân. Tăng cường tình yêu bản thân cũng có thể giúp bạn vượt qua sự ghen tuông. Hãy dành thời gian ở một mình, học đối xử tốt với cơ thể và nỗ lực cải thiện bản thân.

5. Nói ra cảm xúc của bạn với đối phương

Cảm xúc và quan niệm trong tình yêu của bạn và nửa kia có thể sẽ khác nhau, đó là lý do tại sao việc trao đổi cảm xúc của bạn một cách cởi mở là rất quan trọng. Truyền đạt cảm xúc của bạn tốt là một bước thực sự cần thiết để vượt qua sự ghen tị. Nhận thức được những hành động và hành vi nào sẽ làm tổn thương người bạn đời của bạn và ngược lại sẽ giúp bạn và vợ/ chồng của mình xây dựng một mối quan hệ lành mạnh dựa trên sự tôn trọng.

6. Cân nhắc để hành động và ứng xử

Sự ghen tuông của bạn có đang làm mối quan hệ của bạn trở nên tốt đẹp hơn không? Phần lớn sự ghen tuông bắt nguồn từ một điều gì đó đã xảy ra với bạn trong quá khứ như người mà bạn tin cậy đã làm tổn thương bạn về mặt tình cảm. Dù là trường hợp nào thì bạn cũng đều cần bình tĩnh và đối mặt, xem xét kĩ lưỡng các hành vi của mình để giữ cho mối quan hệ của bạn không trở nên tồi tệ.

Ảnh minh họa

7. Thể hiện sự ghen tuông một cách lành mạnh

Đôi khi, ghen tuông không phải là một điều xấu! Ghen tuông khiến chúng ta thể hiện sự đánh giá cao hơn đối với nhau và không coi nhau là điều hiển. Sự ghen tuông có thể thúc đẩy sự hoàn thiện bản thân của mỗi người để trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình đem lại cho nửa kia tình yêu và hạnh phúc. Tuy nhiên, cách bạn thể hiện sự ghen tị sẽ là yếu tố quyết định nó giúp ích như thế nào trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn buông lời mắng mỏ và quát mắng người bạn đời của mình, rất có thể điều này sẽ không cải thiện được mối quan hệ của bạn. Nhưng nếu bạn nhẹ nhàng bày tỏ nỗi lòng hay cảm xúc của mình thì bạn và đối phương có thể coi sự ghen tuông như một cơ hội để quan tâm và thấu hiểu nhau hơn./.

Theo vov