Lê Thị Thu Hòa (sinh năm 1997, du học sinh Việt tại Mỹ) từng nặng 70 kg do thói quen ăn đồ ngọt và đồ ăn nhanh, nhất là thời đại học.

Năm 2018, Hòa tăng cân mất kiểm soát, nhiều bạn bè thậm chí không nhận ra khi cô trở về Việt Nam.

Chia sẻ với Zing, nữ du học sinh cho biết trước đây cô từng tìm hiểu về thể hình, thực đơn ăn uống, tham khảo bài tập và từng thử tất cả các phương pháp giảm cân. Lần đầu tiên, Hòa giảm được 10 kg bằng cách chia nhỏ lượng thức ăn và tập gym trong gần 1 năm.

Thế nhưng, do áp lực học hành, không bỏ được thói quen ăn đêm, Hòa tiếp tục tăng cân chóng mặt, thậm chí còn tăng nhiều hơn trước.


                                                                                                                   Thu Hòa sở hữu vóc dáng thon gọn sau khi giảm cân.

Khi nhận thấy sức khỏe ngày càng giảm sút và thiếu tự tin, nữ du học sinh quyết tâm giảm cân lần thứ 2.

“Mình đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau như keto, das diet, GM diet, nhịn ăn gián đoạn (IF)… Đầu tháng 1, mình bắt đầu áp dụng chế độ giảm cân IF nghiêm túc và thấy rất hiệu quả".

Với phương pháp này, Hòa áp dụng khung 23:1, có nghĩa là ăn 1 tiếng, nhịn hoàn toàn 23 tiếng, chỉ uống nước lọc.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian được ăn, cô kiêng đồ chiên ngập dầu, đồ ngọt, hạn chế tinh bột và nêm nếm nhạt.

Sau một tháng theo chế độ nhịn ăn gián đoạn, Hòa giảm được 7 kg.

“Tuần đầu tiên rất khó khăn, do phải nhịn 23 tiếng, mình bị nhức đầu, chóng mặt khi bước xuống giường. Ngoài ra, mình vẫn học hành và sinh hoạt bình thường. Đến tháng thứ 2, cân nặng giảm ít hơn, mình thấy rất khỏe, cơ thể nhẹ nhàng".

Khi quen dần, Hòa bắt đầu tập pilates 40 phút kết hợp 20 phút giãn cơ khoảng 4 lần/tuần.

Hơn nữa, do dịch bệnh, không thể ra ngoài, Hòa chủ yếu áp dụng các bài vận động nhẹ nhàng trong nhà. Cô kiên nhẫn học từng chút một để cơ thể dần thích nghi rồi mới tăng cường độ.

Chỉ sau 4 tháng, kiên trì theo chế độ IF, Hòa giảm được 14 kg. Với chiều cao 1,65 m, nặng 57 kg, hậu giảm cân, cô có vóc dáng thon gọn, cân đối.


                                                                                                                   Hòa tự tin diện quần áo cỡ nhỏ, váy vóc xinh xắn.

“Trước đây, mình thường xuyên bị đau đầu, đau bụng và cảm lạnh. Sau khi giảm cân, những chứng bệnh này đều hết. Sự tự tin của bản thân cũng tăng lên rất nhiều. Mình không còn phải che giấu cơ thể sau những bộ đồ thùng thình size 2XL và vui vẻ trò chuyện với mọi người”.

Mục tiêu của Hòa là tiếp tục giảm khoảng 10 kg nữa. Sau khi đạt số cân nặng mong muốn, cô gái sinh năm 1997 sẽ giảm thời gian nhịn, giữ cân bằng cách kết hợp giữa ăn uống và tập luyện.

"Trong quá trình giảm cân, mình luôn duy trì tinh thần thoải mái, không quá áp lực về cân nặng. Điều quan trọng là bản thân cảm thấy vui vẻ với những gì đã đạt được".

Theo Zing