Trần Nhật Vân Hạ (23 tuổi) là du học sinh Canada. Một năm qua, cô về Việt Nam tránh Covid-19, sống cùng gia đình tại TPHCM. Có ngoại hình dễ thương nhưng Vân Hạ chưa có một mảnh tình vắt vai. Dịp này, cô đăng ký tham gia Bạn muốn hẹn hò, tập 711, lên sóng hôm 12/4. Quyết định này được bố mẹ Vân Hạ ủng hộ với mong muốn kiếm được con rể "càng sớm càng tốt".

Vân Hạ và Việt Tùng tại chương trình.

 

Vân Hạ được sắp xếp làm quen với Nguyễn Việt Tùng (27 tuổi), có ngoại hình khá điển trai, tốt nghiệp ĐH Y dược nhưng chưa có duyên với nghề y nên đang làm hành chính tự do. Cách nói chuyện lưu loát, chững chạc và ngoại hình sáng sủa của anh dễ tạo ấn tượng tốt. Vừa mở đầu, "ông mai" Quyền Linh công nhận cả hai "môn đăng hộ đối", khiến cô gái phấn khích vào cuộc để tìm hiểu đối phương.

Cô gái hy vọng tìm được một bạn trai dễ nhìn, không hút thuốc, không gia trưởng. Trước loạt tiêu chí của Vân Hạ, Việt Tùng tự tin chia sẻ: "Em không bao giờ hút thuốc, trước giờ chưa tốn một ngàn nào mua thuốc lá mà cũng không biết giá một gói nhiêu tiền. Em cũng không thích rượu bia, cũng không gia trưởng".

Việt Tùng tiết lộ mình không thích bạn gái có tính càm ràm. Anh từng trải qua hai mối tình nhưng không có duyên nên chia tay. Còn Vân Hạ, vì quá tập trung học nên đã 23 nồi bánh chưng vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai. Tuy ở nước ngoài được tiếp xúc nhiều anh chàng điển trai, tài giỏi nhưng Vân Hạ vẫn muốn tìm kiếm tình yêu ở một chàng trai thuần Việt hoặc Việt Kiều để dễ đồng điệu tâm hồn.

Khi đôi trẻ đã hiểu nhau ít nhiều, người thân bắt đầu lên tiếng. Không giống như những lời tư vấn thông thường, bố Vân Hạ khiến cô "ngượng chín mặt" khi tiết lộ loạt tật xấu của con gái. "Vân Hạ thông minh, sống rất nhân hậu, trung thực, thẳng thắn. Nhưng cô bạn này cũng nhiều khuyết điểm lắm, nào là hậu đậu, nhõng nhẽo, cứng đầu còn hung dữ. Hai đứa con gái nhà tôi cứ nói ba mẹ 'khùng' nên đẻ ra hai đứa 'khùng'. Vậy bạn trai có dám về đội 'khùng' này không?", ba Vân Hạ hài hước.

Ông bố trẻ còn tiết lộ hôn nhân hạnh phúc hiện tại cũng do mai mối, nên rất yêu thích và tin tưởng chương trình. Ông cũng là người động viên con gái đi hẹn hò để sớm có được một chàng rể.

Hai bạn trẻ nhanh chóng làm quen rồi kết đôi.

 

Sau khi nhận được sự ủng hộ từ hai bên gia đình, Việt Tùng và Vân Hạ gặp gỡ trực tiếp, trao nhau những món quà và bày tỏ tình cảm với đối phương. Việt Tùng chuẩn bị bánh đậu xanh - đặc sản quê hương để gửi tặng bạn gái. Đáp lại, Vân Hạ đã tự tay gấp 23 con hạc và trái tim có thông điệp ngọt ngào.

Ở những giây phút gặp gỡ đầu tiên, cả hai đã có ấn tượng tốt về đối phương nên không chút e dè, nắm tay cùng hát một bản tình ca.

Vân Hạ cho biết sẽ quay lại Canada khi hết dịch. Đó là lý do cô rất cần bạn trai đảm bảo được chung thủy và chân thành nếu phải yêu xa. Nhưng điều khiến khán giả "choáng" nhất là Vân Hạ thẳng thắn đề nghị "bắt rể" vì là con gái lớn và gia đình đang "âm thịnh dương suy". Chính ba cô cũng mong muốn có chàng rể về làm "đồng minh". Trước yêu cầu của bạn gái, Việt Tùng bày tỏ anh không ngại yêu xa và việc chung thủy là điều chắc chắn sẽ làm được.

Thời gian tâm tình ngắn ngủi nhưng không ngăn được tình cảm của đôi trẻ. Vân Hạ bày tỏ: "Hôm nay cũng là một cái duyên cho hai anh em gặp nhau, nếu được thì anh cho anh và em cơ hội nhé?". Trước sự nhiệt tình của nhà gái, Việt Tùng đồng ý lập tức dù chưa bước vào giây phút quyết định. Không ngoài dự đoán, màn hình trái tim của Việt Tùng và Vân Hạ đồng nhất sáng đèn báo hiệu cả hai đã trở thành một cặp, trao nhau cơ hội hẹn hò và tiến xa hơn.

Theo Ione