Ấn bản báo tiếng Việt này là một phần trong các dự án được triển khai sau Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Hàn Quốc-Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2019.

Chính quyền thành phố Busan công bố ấn bản báo tiếng Việt đầu tiên tại Hàn Quốc
Thành phố Busan đã ký thỏa thuận kết nghĩa với TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam. (Nguồn: YONHAP News)

Việt Nam là quốc gia trong ASEAN có các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch và y tế sôi động nhất với thành phố Busan.

Cộng đồng người Việt cũng chiếm số lượng nhiều nhất trong số các cộng đồng người nước ngoài tại Busan.

Ngày 3/11/1995, thành phố Busan đã ký thỏa thuận kết nghĩa với TP. Hồ Chí Minh, đô thị lớn nhất Việt Nam.

Ấn bản đặc biệt này bao gồm thông tin về lịch sử và tình hình giao lưu giữa Việt Nam với Busan; chính sách đa văn hóa, cơ quan hỗ trợ người nước ngoài của Busan; cuộc sống và câu chuyện giao lưu với các cá nhân, du học sinh Việt Nam tại Busan và giới thiệu về các danh lam thắng cảnh ở thành phố này.

Chính quyền thành phố có kế hoạch phân phát tờ báo này cho các tổ chức, cơ quan liên quan tới người nước ngoài, như Trung tâm hỗ trợ gia đình đa văn hóa, Trung tâm Văn hóa ASEAN, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, Tổ chức Du lịch Busan, các trung tâm thông tin du lịch, khoa tiếng Việt ở các trường Đại học của Hàn Quốc.

Ngoài ra, thành phố cũng phát hành ấn phẩm dưới dạng sách điện tử eBook và ra mắt trên trang sách điện tử book.busan.go.kr.

Theo baoquocte.vn