leftcenterrightdel
 Đoàn công tác Thành phố Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản)
Ngày 6/10, Đoàn công tác TPHCM do ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản). Tổng Lãnh sự Vũ Chi Mai và cán bộ phụ trách công tác cộng đồng tại Fukuoka và vùng Kyushu (Nhật Bản) tiếp Đoàn.

Bà Vũ Chi Mai đã thông tin cho đoàn công tác TPHCM về tình hình Nhật Bản, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản và các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam tại vùng Kyushu.

Sau đó, Đoàn đến thăm Học viện Nhật ngữ GAG, nơi có lớp dạy tiếng Việt cho trẻ em gốc Việt khu vực Tây Nam Nhật Bản. Đây là lớp học tiếng Việt đầu tiên của khu vực này, được khai giảng ngày 10/6 vừa qua. Lớp học có 30 học sinh.
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác TPHCM thăn lớp học tiếng Việt đầu tiên của khu vực Tây Nam Nhật Bản.

Ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, cho biết: “Để chuẩn bị cho lớp học này, Ban tiếng Việt của Hội đã dành ra nhiều thời gian và tâm huyết để lên ý tưởng, nội dung, thiết kế các bài giảng…”

Bên cạnh việc học ngôn ngữ, các em học sinh được học văn hóa Việt thông qua nhiều hình thức đa dạng như múa, hát, các trò chơi dân gian, tham quan các địa điểm văn hóa Việt Nam... Nhờ vậy các em có những trải nghiệm về văn hóa và lối sống của đất nước mình, khơi dậy sự hứng thú và niềm đam mê học ngôn ngữ - văn hóa Việt.

Ông Nguyễn Duy Anh khẳng định “Việc lan toả tiếng Việt và văn hóa Việt cho các em thiếu nhi kiều bào thế hệ thứ 2, 3 là nền tảng để xây dựng cộng đồng người Việt yêu nước, đoàn kết và phát triển tại Nhật Bản…”. Chính vì vậy, ông luôn khuyến khích mọi người tham gia vào việc duy trì và phát triển tiếng Việt và văn hoá Việt.

Theo thoidai