Bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, chụp ảnh chung với các học sinh đoạt giải. (Ảnh: TTXVN phát)
Bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, chụp ảnh chung với các học sinh đoạt giải. (Ảnh: TTXVN phát)

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 20/8 tại tỉnh Savannakhet, Trung Lào, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet phối hợp với Hội người Việt Nam tỉnh Savannakhet tổ chức Cuộc thi vòng chung kết “Em yêu tiếng Việt” cho các học sinh Lào và Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, nhằm phát huy những kỹ năng của các em học sinh trong việc thể hiện những kiến thức tiếng Việt đã được học.

Tham dự sự kiện có bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet; đại diện cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Savannakhet; cùng đông đảo thầy cô và các em học sinh trường Trung học Phổ thông Hữu nghị Lào-Việt Nam tỉnh Savannakhet.

Tại buổi lễ, bà Đặng Thị Hải Tâm chia sẻ đối với dân tộc, ngôn ngữ là gốc của sự phát triển văn hóa xã hội. Ở góc độ cá nhân, ngôn ngữ là công cụ giao tiếp và học tập thêm các kiến thức mới. Việc biết nhiều ngôn ngữ sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kiến thức và tâm hồn của mỗi cá nhân.

Bà nhấn mạnh Việt Nam và Lào là hai nước anh em, nên nhân dân hai nước học ngôn ngữ của nhau là việc rất cần thiết; đồng thời bảy tỏ hy vọng hoạt động này sẽ thúc đẩy các em học sinh hăng say học tập, rèn luyện tiếng Việt hơn nữa trong năm học tới. Thông qua tiếng Việt, các em sẽ không chỉ có thêm hiểu biết về văn hóa, lịch sử và truyền thống của dân tộc Việt Nam, mà còn có điều kiện học tập và làm việc ở Việt Nam sau này. Khi trưởng thành, các em sẽ trở thành cầu nối cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Lào ngày càng phát triển khăng khít, bền chặt.

Cuộc thi thu hút 30 học sinh tham gia, được chia thành 5 đội. Các thí sinh cùng nhau trải qua các phần thi trắc nghiệm và thuyết trình. Cuộc thi đã diễn ra trong bầu không khí tưng bừng và sôi nổi, các em đã vận dụng tối đa kiến thức đã được học để hoàn thành tốt phần thi của đội mình.

ttxvn_tieng_viet_2.jpg
Các đội tham gia cuộc thi Em yêu tiếng Việt tại Lào. (Ảnh TTXVN phát)

Cuộc thi “Em yêu tiếng Việt” không chỉ tạo sân chơi bổ ích để hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cần thiết cho các em học sinh, mà còn là hoạt động để các em có thể trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống. Từ đó, giúp các em phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc viết, góp phần thúc đẩy việc học tập và sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng người dân ở Savannakhet.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giấy khen và những phần quà cho các đội đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và giải Khuyến khích./.

Theo TTXVN/Vietnam+