leftcenterrightdel
Nhiều người chủ đặt ra các luật kỳ lạ để áp đặt khách thuê nhà 

Sở hữu bất động sản ở đảo quốc sư tử ngày càng khó khăn, đặc biệt là khi giá cả leo thang và thị trường bất ổn.

Nhiều chủ nhà bắt đầu khó tính hơn trong việc kinh doanh cơ sở lưu trú và đặt ra các nguyên tắc nghiêm ngặt, thậm chí kỳ lạ với người đi thuê, AsiaOne đưa tin.

Trong một đoạn video trên TikTok, Felix Lim (28 tuổi) bày tỏ sự bối rối của mình trước một số quy tắc khó hiểu khi tìm chỗ ở.

Vì phải chuyển đi vào tháng 12 năm ngoái, Lim đang tất bật tìm kiếm căn hộ mới. Cư dân Singapore đến từ Malaysia chia sẻ hầu hết quy tắc thuê nhà kỳ quặc được đề cập trong clip đều do bạn bè của anh đã trải nghiệm hoặc những người Lim tình cờ thấy trong danh sách bất động sản.

“Có nơi ghi rõ chỉ muốn cho những người có công việc ‘9 to 5’ (đi làm từ 9h đến 17h) vào ở”, Lim kể.

Trong video, chàng trai 28 tuổi cũng phàn nàn một số chủ nhà yêu cầu các chi tiết cá nhân như chủng tộc và nghề nghiệp của người thuê tiềm năng.

“Giá cả đã quá cao mà còn áp đặt thêm những quy định khó hiểu này. Những nơi khác cũng đề nghị không được nấu nướng và chia thời gian giặt giũ cụ thể. Một người bạn của tôi bị bắt đặt một cái xô khi tắm để tiết kiệm nước. Nước sau đó sẽ được ông chủ sử dụng để tưới cây”, Lim than thở.

leftcenterrightdel
Nhu cầu thuê nhà ở Singapore tăng mạnh trong thời gian gần đây. Ảnh: Ooi Boon Keong/TODAY 

Ở phần bình luận bên dưới, nhiều người đồng ý với những trường hợp Lim nếu ra.

Một số người cho biết chủ nhà có xu hướng làm như vậy vì mục đích cá nhân trong khi số khác nói rằng tình hình cho thuê ở Singapore rất phức tạp.

Không chỉ đảo quốc sư tử, Malaysia cũng ghi nhận tình trạng này

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng quan điểm với Lim. Nhiều dân mạng chỉ ra rằng những nguyên tắc này được đưa ra vì lợi ích của hàng xóm và chủ sở hữu.

“Tôi hiểu chúng tồn tại để đảm bảo thói quen sinh hoạt phù hợp và có lẽ họ đã từng gặp phải những khách thuê tồi tệ. Nhưng theo một mặt khác, một số người cũng đã đối mặt với những ông chủ không thể chịu đựng được. Vì thế, giữa 2 bên nên có sự thống nhất với nhau”, anh nói thêm.

Để dẫn chứng, Lim lấy ví dụ cách chủ nhà soi mói chủng tộc, nghề nghiệp và giờ làm việc của người mướn nhà.

"Tôi không nghĩ việc loại trừ ai đó chỉ vì những tiêu chí trên là việc đúng đắn. Suy cho cùng, tôi tin rằng mọi người đều chỉ muốn sống trong một môi trường tốt".

Thị trường nhà đất ở Singapore đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết.

Theo một nghiên cứu về tâm lý người tiêu dùng do trang thông tin PropertyGuru công bố vào tuần trước, 2/3 những người từ 22 đến 29 tuổi (khoảng 66%) cho biết họ đã thuê nhà hoặc dùng dịch vụ chia sẻ căn hộ thay vì mua bất động sản của riêng mình.

1/3 những người được hỏi nói rằng họ áp lực khi giá nhà đã vượt quá khả năng chi trả.

Tháng 11 năm ngoái, Dani (20 tuổi) chia sẻ rằng tiền thuê hàng tháng của cô đã tăng từ 800 USD lên 1.000 USD. Đó cũng là lúc cô quyết định tìm chỗ ở khác.

Theo cô quan sát, tiền nhà đã tăng chóng mặt trên diện rộng. Chẳng hạn, một phòng cho thuê của HDB có giá từ 600-700 USD, hiện đã lên đến mức 800 USD.

Giống như Lim, Dani cũng không hài lòng với vài quy định của chủ nhà, với một trong số đó là không được phép mời khách đến chơi.

Theo Zingnews