Công ty game tổ chức đám cưới cho người thật và nhân vật ảo

Ở Nhật, nhiều người trẻ vẫn mê đắm truyện tranh "manga" và hoạt hình "anime". Họ thậm chí ngày đêm ăn ngủ với các nhân vật giả tưởng. 

Theo Odditycentral, một công ty chuyên sản xuất game đã nảy ra ý tưởng tổ chức hôn lễ cho người thật và nhân vật truyện tranh, hoạt hình dựa trên nhu cầu này.

Thuật ngữ "waifu" dùng để chỉ một cô gái trong truyện tranh mà một fan nam cực kỳ yêu thích. "Waifu" bắt nguồn từ "wife" (vợ) trong tiếng Anh. Tương tự từ "husbando" dùng để chỉ các nhân vật nam giả tưởng mà các cô gái đặc biệt si mê.

Khách hàng chỉ cần gửi bản đăng ký về cho họ, mọi thủ tục sẽ do công ty chuẩn bị. Có một điều khó khăn là rất nhiều khách hàng muốn tổ chức hôn lễ với vài "waifu" và "husbando" cùng một lúc. Lúc này, họ sẽ được yêu cầu cân nhắc kỹ để quyết định lựa chọn ra một người duy nhất để tổ chức lễ cưới.

Ngoài việc tổ chức kết hôn cho người thật và nhân vật hoạt hình, công ty này còn đang tiếp nhận các hồ sơ xin việc thật. Những hồ sơ may mắn được lựa chọn tuyển dụng trước hết phải là những người đã kết hôn thành công với nhân vật anime. Tùy thuộc vào công việc đảm nhiệm, người này sẽ được nhận thêm một khoản phụ cấp hàng tháng vào khoảng 5.000 yên Nhật (tương đương một triệu đồng).Theo quảng cáo của công ty, chú rể sẽ mặc một bộ quần áo tuxedo đến đám cưới. Họ sẽ được đưa tới nhà nguyện, nơi vị hôn thê ảo sẽ đợi họ ở đó. Cả hai sẽ trao đổi lời nguyện ước, hứa hẹn và nói cụm từ "Tôi đồng ý". Chú rể sẽ trải nghiệm một lễ kết hôn riêng tư, bao quanh bởi gia đình, bạn bè...

Các cuộc hẹn hò thực tế càng ngày càng ít ở Nhật Bản. Các số liệu cho thấy 1/3 đàn ông Nhật vẫn độc thân. Với dịch vụ này, công ty quảng cáo hy vọng lấp đầy khoảng trống cô đơn trong cuộc sống của họ.

Theo VNEpress