leftcenterrightdel
 Gen Z sợ nói chuyện điện thoại, thích chia tay bằng tin nhắn
Nhà cung cấp dịch vụ tài chính tích hợp CommBank và doanh nghiệp viễn thông More công bố, 90% Gen Z tại Úc cảm thấy lo lắng khi phải nói chuyện điện thoại. 87% chọn cách nhắn tin khi đối mặt với những tình huống khó xử. Thậm chí, 39% cố tình phớt lờ ai đó chỉ để có thể hạn chế các cuộc trò chuyện qua điện thoại.

Nhiều người trẻ coi gọi điện là một trong 3 hành động họ muốn trốn tránh (gọi điện, chứng sợ độ cao, cá sấu). Sự ác cảm của thế hệ trẻ đối với các cuộc gọi đã tạo ra xu hướng mới trong tình yêu. Cứ 5 Gen Z ở Úc, có một người đã chia tay qua tin nhắn. Đối với họ, việc nhắn tin đã ăn sâu đến mức nó đã trở thành một mặc định. Chia tay với ai đó qua tin nhắn chỉ là hành vi bình thường, là cách cư xử tốt.

Kean (26 tuổi) là người từng chia tay qua tin nhắn. Anh không coi điều đó là thô lỗ. Chàng trai này cho rằng, những người trẻ tuổi thích chia tay thông qua tin nhắn hơn là gọi điện hay gặp mặt trực tiếp. "Hầu hết mọi người sẽ thích nói chia tay bằng tin nhắn. Điều này giúp tránh một cuộc trò chuyện khó xử", Kean nói.
leftcenterrightdel
Kean đã nhắn tin chia tay bạn gái 

Andrew Branson - Giám đốc điều hành của More - cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi không cho thấy Gen Z là những người giao tiếp tồi. Họ chỉ thích giao tiếp với bạn bè và gia đình theo những cách khác nhau. Chia tay thông qua tin nhắn không phải sự tàn nhẫn để kết thúc mối quan hệ mà chỉ là cách những người trẻ tuổi làm ngày nay".

Việc nhắn tin chia tay ai đó nghe có vẻ lạnh lùng đối với các thế hệ cũ, những người quen gọi điện để báo tin quan trọng. Tuy nhiên, nhắn tin không có nghĩa là thế hệ Z ít quan tâm đến nhau hoặc những người xung quanh họ. “Điều quan trọng là phải hiểu rằng Gen Z tạo ra các kết nối theo những cách khác nhau. Mặc dù chỉ có 1 trong 10 người Úc thuộc thế hệ Z nói rằng họ muốn nói chuyện với bạn bè và gia đình của mình qua điện thoại hơn. Tuy nhiên, có một sự đồng thuận áp đảo (98%) rằng điều quan trọng đối với họ là duy trì kết nối với bạn bè và gia đình và đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ trong cuộc sống”, ông Branson giải thích.

Theo thoidai