leftcenterrightdel
 Nhiều phụ nữ cho biết họ không được tôn trọng, thường xuyên bị quấy rối tại Bộ Quốc phòng Anh.

60 phụ nữ cấp cao đang làm việc tại Bộ Quốc phòng Anh đã mô tả văn hóa “thù địch” và “độc hại”, trong một lá thư cáo buộc các đồng nghiệp nam tấn công, quấy rối và lạm dụng tình dục.

Bức thư được gửi vào tháng trước cho thư ký thường trực của Bộ Quốc phòng cùng với những lời khai ẩn danh.

Các phụ nữ cho biết đã bị các đồng nghiệp nam tại Bộ Quốc phòng cưỡng hôn và sờ mó liên tục. Họ cho rằng đây là một không gian làm việc “thù địch đối với phụ nữ, thiếu sự bình đẳng và tôn trọng”.

Nhóm tố cáo: “Chúng tôi bị chỉ trích trong các cuộc họp, chúng tôi phải đối mặt với hành vi quấy rối tình dục, bao gồm cả việc nhìn chằm chằm, bình luận mang tính khiêu dâm, đưa ra bình luận về trang phục chúng tôi mặc, cách chúng tôi nhìn và mùi của chúng tôi”. 

Cụ thể, một người phụ nữ cho biết cô đã bị sờ soạng tại một buổi sinh hoạt tập thể của Bộ Quốc phòng nhưng được khuyên không nên phàn nàn. Một phụ nữ khác cũng đã bị một sĩ quan quân đội cấp cao chạm liên tục vào lưng và chân nhưng thủ phạm không bị trừng phạt...

Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố ngày 16/11: “Chúng tôi quan ngại sâu sắc về những khiếu nại được đưa ra và chúng tôi đang hành động để giải quyết các vấn đề. Không một phụ nữ nào nên cảm thấy không an toàn và hành vi quấy rối sẽ không được dung thứ. Chúng tôi cũng tiếp tục khuyến khích bất kỳ ai đã trải qua hoặc chứng kiến loại hành vi không thể tha thứ này hãy báo cáo ngay lập tức".

Theo phụ nữ TPHCM