leftcenterrightdel
  Choi Min Jung (bên phải), con gái thứ hai của Chủ tịch Tập đoàn SK Choi Tae Won.

Theo All Kpop, trong số những thành viên thừa kế chaebol (các gia đình tài phiệt nắm giữ những tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc), Choi Min Jung (sinh năm 1991) là người có cuộc sống kỳ lạ nhất.

Con gái thứ hai của chủ tịch Tập đoàn SK theo học trường bình thường, bắt đầu kiếm tiền từ các công việc part-time. Hiện cô làm việc cho một công ty khởi nghiệp ở Mỹ thay vì gia nhập tập đoàn của cha.

Làm bồi bàn, gia sư

Trái ngược với mong muốn của cha mẹ, Choi Min Jung chỉ theo học trường trung học bình thường thay vì đến các trường quốc tế đắt đỏ khi cô học cấp hai và cấp ba ở Trung Quốc.

Khác với chị gái Choi Yoon Jung (sinh năm 1989) và em trai Choi In Keun (sinh năm 1995), những người đều du học ở Mỹ, Choi Min Jung sớm tự lập và có lối sống đặc biệt.

Cô từng làm bồi bàn tại một nhà hàng và gia sư cho học viện luyện thi tuyển sinh sau khi tốt nghiệp cấp 3 và trở thành nhân viên bán thời gian tại một cửa hàng tiện lợi với mức lương 4.000 won/giờ để có thể độc lập kinh tế với gia đình.

Trong khi chị em theo học đại học ở Illinois và Rhode Island (Mỹ), Choi Min Jung chọn chuyên ngành quản trị kinh doanh của Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc).

Sau khi tốt nghiệp vào năm 2014, ái nữ Tập đoàn SK tình nguyện gia nhập Hải quân.

leftcenterrightdel
Choi Min Jung tình nguyện nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học. 

Thông tin thu hút sự chú ý của công chúng vì Choi Min Jung là người phụ nữ đầu tiên từ một gia đình tài phiệt nhập ngũ ở một đất nước mà những người có đặc quyền thường bị chỉ trích vì trốn tránh nghĩa vụ quân sự bắt buộc.

Tại Hàn Quốc, hầu hết nam giới đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong khoảng hai năm. Mặt khác, phụ nữ được miễn nghĩa vụ, mặc dù họ có thể tình nguyện tham gia.

"Tôi tự hào về bản thân vì được sinh ra là con gái của đất nước này. Tôi đã trở nên tự tin hơn khi trải qua các buổi huấn luyện", cô nói về quyết định nhập ngũ.

Choi Min Jung là sĩ quan trong đơn vị Cheonghae và hạm đội 2 Biển Tây. Năm 2015, cô được biên chế đến đơn vị Cheonghae của sư đoàn 19, được triển khai đến Vịnh Aden và đảm trách vị trí phụ tá thông tin.

Vào tháng 11/2017, cô xuất ngũ với quân hàm Trung úy trong Hải quân.

Thôi việc ở tập đoàn gia đình

 Sau khi xuất ngũ, Choi Min Jung làm việc trong nhóm mua bán và sáp nhập toàn cầu cho Hongi Investment, công ty đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác nhau như năng lượng, CNTT và hàng tiêu dùng.

Đến năm 2019, cô gia nhập SK Hynix, công ty con của Tập đoàn SK, làm việc giữa Hàn Quốc và Mỹ tại bộ phận INTRA, một tổ chức của Tổng cục Hợp tác Đối ngoại.

Tính đến năm nay, SK Hynix chịu trách nhiệm mua bán và sáp nhập cũng như các khoản đầu tư tại công ty con của SK Hynix ở Mỹ.

Đặc biệt, Choi Min Jung từng tham dự SK hynix-GFT Ventures Innovation Night trong Hội chợ Điện tử Tiêu dùng CES ở Mỹ vào đầu năm với tư cách trưởng nhóm kỹ thuật của SK Hynix.

Trước các nhà đầu tư và khởi nghiệp ở sự kiện, Choi Min Jung nhấn mạnh "SK Hynix được biết đến như một công ty bán dẫn, nhưng sẽ còn vượt xa hơn thế".

leftcenterrightdel
 Choi Min Jung không còn làm việc cho tập đoàn gia đình.

Ngoài ra, ái nữ Tập đoàn SK cũng là học giả thỉnh giảng tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), một trong những tổ chức tư vấn hàng đầu ở Mỹ và được biết đến với nhiều nghiên cứu về an ninh quốc tế, chính trị, kinh tế.

Ngày 6/8, Yonhap đưa tin Choi Min Jung đã thôi việc tại SK Hynix và bắt đầu cố vấn không lương cho Done, công ty khởi nghiệp y tế của Mỹ.

Done chuyên điều trị chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) và có thể chẩn đoán ADHD từ xa bằng cách cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh.

Choi Min Jung bén duyên với Done vào năm 2020 thông qua sự giới thiệu của một người quen. Cô đã đóng vai trò là "người xây dựng công ty" trong những ngày đầu thành lập bằng cách đưa ra lời khuyên về quản lý, kinh doanh, hướng phát triển và chiến lược tiếp thị.

Trong khi đó, chị gái, em trai của Choi Min Jung vẫn đang làm việc cho SK Biopharm và SK E&S, hai công ty con của Tập đoàn SK trong lĩnh vực công nghệ sinh học và năng lượng.

Theo zingnews