leftcenterrightdel
Hình ảnh được Kim Lim đăng tải trên Instagram về tình trạng hôm 16/4. Ảnh:@kimlimhl/Instagram. 

Dubai (thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vừa trải qua trận mưa dữ dội nhất trong 75 năm hôm 16/4, khiến nhà cửa chìm trong biển nước, nhiều tuyến đường tê liệt và ít nhất một người thiệt mạng, theo Guardian. Mưa lũ bất thường đã bao trùm một màu xám xịt lên thành phố vốn là những góc ảnh lung linh trên Instagram khiến cư dân Dubai cảm thấy như đang sống trong “ngày tận thế”.

Hôm 17/4, Kim Lim - con gái của tỷ phú Peter Lim - đã thuật lại trải nghiệm "nhớ đời" trên Instagram khi mắc kẹt trong ôtô suốt 8 tiếng đồng hồ cùng 5 người khác, bao gồm YouTuber nổi tiếng ở Singapore Tan Jianhao và vợ - Debbie Soon.

Hình ảnh được chia sẻ cho thấy ôtô của Kim Lim và bạn đồng hành lâm vào cảnh "tiến thoái lưỡng nan" giữa biển nước mênh mông, trong khi nhiều người khác lội bì bõm dưới những vùng nước sâu. Đáng nói là nhóm của Kim Lim đang trên đường đến sân bay để kịp bay về nhà, song đành chấp nhận lỡ chuyến và thay đổi lịch trình.

"Việc di chuyển bằng ôtô đến sân bay thông thường chỉ mất 25 phút, giờ đây thành 8 giờ. Thật kinh khủng!", ái nữ nhà tỷ phú bày tỏ trên mạng xã hội. 

Trao đổi với 8days, cô cho biết GPS liên tục báo còn khoảng 1 giờ là đến nơi, nhưng thực tế là cả nhóm đã mắc kẹt cùng một chỗ trong nhiều giờ đến nỗi phải nhịn đi vệ sinh.

Khi "chịu trận" trên xe, cả nhóm tìm đủ cách để giết thời gian như chơi nhạc, nhảy múa hay chia sẻ đồ ăn mang theo. Họ cũng chụp ảnh, trò chuyện và ngắm nhìn mọi người bước ra khỏi những chiếc xe chết máy giữa đường. Theo quan sát của Kim, nhiều ôtô dường như bị bỏ lại và khung cảnh xung quanh giống hệt trong phim (thảm họa -PV).

“Chúng tôi không ngờ chuyến đi lại dài đến thế. Vì nghĩ hành trình chỉ kéo dài tối đa 1,5 giờ kể cả khi tắc đường nên chúng tôi đã không ăn gì trước khi rời khách sạn. Chúng tôi khát nhưng không thể uống nước vì sợ phải đi vệ sinh", Kim Lim chia sẻ.

Nhớ lại cảnh người và hành lý chen chúc nhau trong một chiếc xe khi bão tới, Kim cho biết sét có lúc xuất hiện khá gần họ. "Mọi người đều sốc. Hoảng sợ nhất là khi chiếc xe đi vào khu vực ngập cao, phát ra tiếng nước và cảm nhận rõ mồn một sóng bên dưới đang đẩy chiếc xe", cô thuật lại.

leftcenterrightdel
 Nước ngập bên trong sân bay Dubai sau trận mưa lịch sử. Ảnh:EnviroNews Nigeria. 

Cùng lúc đó, Kim cho biết một người bạn của cô bị kẹt ở sân bay hơn 30 giờ khi chờ chuyến bay trở về Bangkok (Thái Lan). Riêng cô sau nhiều tiếng "lênh đênh" trên biển nước cũng đã đặt chân đến khách sạn Armani ở Burj Khalifa.

Bên trong khách sạn dường như cũng ẩm ướt vì mưa lớn, song Kim rất mừng vì mọi người đã an toàn. Khi kế hoạch bay về nhà sớm đã không diễn ra như mong đợi, Kim dự định ở lại Dubai cho đến khi sân bay hoạt động ổn định trở lại.

Không chỉ Kim Lim, nhiều du khách đến Dubai cũng lâm vào cảnh khổ sở do ngập lụt. Điển hình là cảnh tượng một nhóm người mắc kẹt trong xe Rolls Royce giữa biển nước; nhiều du khách khác thì chấp nhận ở lại khách sạn thành phố lâu hơn dự tính.

Cơn bão đã dịu bớt vào cuối ngày 16/4, nhưng UAE đến nay vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả và khôi phục hoạt động tại Sân bay Quốc tế Dubai, nơi chứng kiến các chuyến bay bị trì hoãn và chuyển hướng do điều kiện thời tiết cực đoan.

Theo lifestyle.znews