Thông qua luật sư, Angelina Jolie muốn chồng cũ Brad Pitt hủy bỏ vụ kiện chống lại cô liên quan đến đối tượng trung tâm của vụ kiện tụng là nhà máy rượu vang Chateau Miraval tại Pháp.

leftcenterrightdel
 Diễn viên 49 tuổi muốn chồng cũ chấm dứt tranh cãi sau khi bị kiện vì bán nửa tài sản chung

Vào tháng 2.2022, ngôi sao Hollywood khởi kiện vợ cũ sau khi cô bán một nửa nhà máy rượu vang Chateau Miraval tại Pháp. Chateau Miraval không chỉ là bất động sản có giá trị lớn mà còn là nơi tổ chức lễ cưới của cặp đôi vào năm 2014.

Cặp đôi có quyền sở hữu 50/50 với bất động sản này và nữ diễn viên đã hoàn tất việc bán cổ phần của mình cho nhà tài phiệt người Nga Yuri Shefler vào tháng 10.2021. Trước đó, nam tài tử yêu cầu hủy bỏ việc mua bán và đòi bồi thường thiệt hại bằng tiền và chi phí pháp lý.

Tiếp đến, vào tháng 6.2023, Brad nộp đơn khiếu nại sửa đổi liên quan đến việc bán cổ phần Chateau Miraval của Angelina. Nam diễn viên khẳng định vợ cũ vi phạm thỏa thuận miệng của họ về nhà máy rượu.

Tuy nhiên ngôi sao 49 tuổi khẳng định điều này không khiến nam tài tử mua lại cổ phần của cô. Cô không muốn ký vào NDA (thỏa thuận bảo mật thông tin) của chồng cũ. NDA vốn là một phần của của thương vụ mua bán, theo People.

Luật sư của Angelina là Paul Murphy tuyên bố Brad đã cố gắng trừng phạt và kiểm soát vợ cũ bằng cách yêu cầu một NDA mới mở rộng, với mục đích che giấu hành vi lạm dụng và sai trái của nam diễn viên.

leftcenterrightdel
 Cặp đôi nổi tiếng thời còn mặn nồng. Ảnh chụp tại Lễ trao giải Critics' Choice năm 2008 ở Santa

Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau vào năm 2004 khi quay phim Ông bà Smith. Sau 10 năm mặn nồng bên nhau, họ tổ chức đám cưới với sự tham dự của sáu người con ruột và con nuôi bao gồm Maddox, Pax Thien, Zahar, Shiloh, Knox và Vivienne.

Hôn nhân của cặp đôi tan rã sau một chuyến bay riêng, nữ diễn viên cáo buộc tài tử trở nên hung bạo và ngược đãi vợ con. Angelina gửi đơn ly hôn vào tháng 9.2016 và lý do cô đưa ra ở thời điểm đó là vì sức khỏe của gia đình. Yêu cầu được toàn quyền nuôi con của cô được chấp thuận nhưng sau đó Brad quyết liệt đòi quyền nuôi con chung. Cặp đôi nổi tiếng tiếp tục bổ sung các đơn kiện lên tòa án với nhiều tình tiết mới trong đó có vụ kiện liên quan đến nhà máy rượu. Họ cũng "khẩu chiến" dai dẳng thông qua các kênh truyền thông.

Theo Thanh niên