leftcenterrightdel
Người phụ nữ lớn tuổi đã thay đổi di chúc vì con cái bỏ mặc mình khi về già. Ảnh:Sina

Cách đây vài năm, người phụ nữ họ Liu (sinh sống tại TP Thượng Hải) đã lập di chúc trao quyền thừa kế tài sản cho ba đứa con của bà.

Tuy nhiên, bà đã thay đổi quan điểm về việc thừa kế khi nhận thấy con cái không chăm sóc mẹ lúc ốm đau, thậm chí hiếm khi liên lạc để hỏi thăm tình hình cuộc sống của bà, South China Morning Post đưa tin.

“Chỉ có chó mèo bên cạnh tôi”, bà bộc bạch với Zonglan News

Vì vậy, người phụ nữ này đã thay đổi toàn bộ di chúc, khẳng định tất cả số tiền phải được dùng để chăm sóc thú cưng và con của chúng sau khi bà qua đời. Một phòng khám thú y địa phương cũng được chỉ định quản lý khối tài sản và chịu trách nhiệm chăm sóc chó mèo.

Theo Chen Kai, cán bộ của Trung tâm Đăng ký Di chúc Trung Quốc có trụ sở ở Bắc Kinh, việc để lại toàn bộ số tiền cho thú cưng thuận với mong muốn của người lập di chúc, song không hợp pháp ở nước họ.

“Tuy nhiên, vẫn có những lựa chọn thay thế để giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, di chúc hiện tại của Liu là đơn phương nên chúng tôi khuyên bà ấy chỉ định một người đáng tin cậy để giám sát phòng khám thú y, đảm bảo những con vật được chăm sóc đúng cách sau này”, Chen nói.

Một quan chức khác từ chi nhánh phía Đông Trung Quốc của trung tâm, cho biết họ đã cảnh báo Liu về những rủi ro khi giao toàn bộ tiền vào tay phòng khám trước khi lập di chúc cuối cùng. “Nếu những đứa con ‘hồi tâm chuyển ý’, bà ấy có thể thay đổi di chúc một lần nữa”, người này cho biết.

leftcenterrightdel
Quyết định của người phụ nữ đã làm dấy lên cuộc thảo luận sôi nổi về gia đình và quyền thừa kế. Ảnh:Shutterstock.  

Câu chuyện của Liu đã làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng về vấn đề thừa kế và mối quan hệ trong gia đình.

Một cư dân mạng cho biết: “Bà ấy hẳn đã thất vọng và đau lòng biết bao khi đưa ra quyết định không để lại bất cứ thứ gì cho con mình”.

"Làm tốt lắm! Nếu sau này con gái đối xử không tốt với tôi, tôi cũng sẽ để lại nhà cho người khác”, một tài khoản khác nói.

Thực tế, bà Liu không phải trường hợp duy nhất để lại toàn bộ tài sản cho bên thứ ba thay vì người thân của mình. Vào tháng 12/2023, tòa án ở Thượng Hải đã công nhận hiệu lực của bản di chúc trao tổng tài sản trị giá 3,3 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 466.000 USD) cho một chủ quầy bán trái cây tốt bụng.

Theo lifestyle.zingnews