leftcenterrightdel
Sau nhiều năm sống tại Nhà Trắng và bên ngoài, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đúc kết được cho mình một số kinh nghiệm hành xử với người trẻ tuổi. Ảnh:Reuters. 
 

Trong podcast mới của mình, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama (58 tuổi) chia sẻ đến giai đoạn 50 tuổi, bà mới cảm thấy được là chính mình.

"Tại thời điểm này, tôi đang dần thoát khỏi áp lực làm mẹ. Từ một người mẹ, tôi đang chuyển qua làm một người cố vấn có kinh nghiệm lâu năm", bà giải thích.

Bà Obama cho hay khoảng thời gian làm một phụ huynh trong và ngoài Nhà Trắng đã giúp bà học được nhiều thứ trong cách hành xử với con cái cũng như thế hệ trẻ nói chung.

Điều đầu tiên cựu đệ nhất phu nhân Mỹ học được là trẻ em không cần phụ huynh chỉ lỗi.

Nhiều cha mẹ có thể dễ rơi vào cái bẫy chỉ trích con cái do họ thường nhìn con bằng "đôi mắt phê bình" thay vì nói với con rằng mình hạnh phúc như thế nào khi được ở bên chúng.

“Toni Morrison (một tiểu thuyết gia người Mỹ - PV) từng nói con cái chỉ muốn niềm vui của chúng ta. Chúng không cần phụ huynh sửa chữa chúng hay chỉ ra lỗi sai của mình”, bà Obama dẫn chứng.

Ngoài ra, theo bà, phụ huynh cần nghiêm túc làm gương cho những đứa trẻ dù chúng không phải là con của mình. Dù gặp vấn đề lớn đến mức nào, người lớn nên giữ hình tượng cho bản thân, nhất là trước mặt trẻ em.

"Chúng ta cẩn trọng trong cách giao tiếp với những người xung quanh vì trẻ em có mặt ở khắp mọi nơi. Chúng còn nhỏ và chúng phải được thấy các mặt tốt nhất của những người lớn xung quanh", cựu Đệ nhất phu nhân Obama nói.

Theo zingnews