leftcenterrightdel
 Frida Kahlo - danh họa người Mexico

Một số chương trình tiêu biểu gồm "Nữ thần" (Goddess), một triển lãm vào tháng 4 tới nhằm tái hiện lại hình ảnh của những người phụ nữ biểu tượng trong cả hai lĩnh vực phim điện ảnh và truyền hình; "Frida Kahlo: Cuộc đời của một biểu tượng" (Frida Kahlo: The Life of an Icon) - triển lãm trong tháng 5 mang đến cái nhìn chân thực về cuộc đời của nữ danh họa người Mexico.

leftcenterrightdel
Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật (ArtScience Museum) của Singapore 

 

Ngoài ra, bảo tàng còn mở rộng thêm chủ đề nghệ thuật trong khuôn khổ triển lãm "Tân địa đàng - Sự chuyển hóa của thần thoại khoa học viễn tưởng" (New Eden: Science Fiction Mythologies Transformed), đến hết ngày 3/3. Triển lãm này mang đến góc nhìn mới về thể loại khoa học viễn tưởng thông qua tác phẩm của 24 nữ nghệ sĩ và đội ngũ nghệ sĩ đến từ châu Á, thách thức lối kể truyện truyền thống chỉ tập trung vào vai trò của nam giới.

leftcenterrightdel
Thế giới của Studio Ghibli 

"Thế giới của Studio Ghibli" (The World of Studio Ghibli) là triển lãm được mong đợi nhất, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Triển lãm sẽ tái hiện lại hầu hết các tựa phim nổi tiếng của hãng phim hoạt hình Nhật Bản huyền thoại, vốn được đánh giá cao bởi các chủ đề nội dung đầy tính nhân văn và những hình tượng nhân vật nữ mạnh mẽ được xây dựng một cách tinh tế. Du khách sẽ được đắm chìm trong những khu trưng bày có tính tương tác, tái hiện lại những bộ phim kinh điển như "Hàng xóm của tôi là Totoro" (My Neighbor Totoro) và "Vùng đất linh hồn" (Spirited Away).

PV/Nguồn: STB