leftcenterrightdel
 Bà Helen Antenucci lái tàu đã trở thành hình ảnh quen thuộc đến mức nhiều người chờ cho được chuyến tàu của bà

Hãng UPI ngày 14.6 đưa tin Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa công nhận một bà cụ 82 tuổi ở Boston (Massachusetts, Mỹ) là người lái tàu hỏa cao tuổi nhất thế giới.

Bà Helen Antenucci bắt đầu làm việc tại Cơ quan Vận tải Vịnh Massachusetts vào năm 1995 ở tuổi 53 và đã lái các đoàn tàu Blue Line trong gần 3 thập niên.

Hình ảnh bà cụ lái tàu đã quen thuộc trong cuộc sống của nhiều hành khách đến mức nhiều người chờ cho được chuyến tàu của bà đưa họ vào thành phố mỗi ngày.

Khi được hỏi tại sao vẫn chưa nghỉ hưu, bà Antenucci nói mình thực sự thích làm việc và gặp gỡ hành khách. "Tôi đã quen nhiều người suốt nhiều năm, họ lên tàu đi làm, đi học hằng ngày. Tôi cảm thấy rất vui khi có thể đưa họ đến nơi một cách nhanh chóng và an toàn".

Tuy nhiên, bà cụ chia sẻ thêm một lý do khiến mình vẫn gắn bó với công việc ở cái tuổi "gần đất xa trời". "Tôi có 5 cô con gái. Đó là cách giúp tôi ra khỏi nhà để tìm kiếm những phút giây yên bình", bà cho biết.

Bà được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận sau khi một đồng nghiệp thay mặt đăng ký. Bà không biết về việc đăng ký cho đến khi được công nhận kỷ lục.

Hiện sắp đến sinh nhật lần thứ 82 nhưng bà chưa dự định nghỉ hưu. "Tôi sẽ đưa hành khách đi lại cho đến khi công ty không còn cho phép, nhưng tôi không nghĩ rằng điều đó sẽ sớm xảy ra", theo bà Antenucci.

Theo Thanh niên