leftcenterrightdel
 Bà Rambai Maan (phải) lập kỷ lục thế giới khi hoàn thành chặng đua 100 m ở tuổi 104. Ảnh:Gia đình Maan

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp điền kinh vào năm 2021, bà Rambai Maan, ở bang Haryana (Ấn Độ), đã giành được nhiều huy chương vàng. Đặc biệt, bà được nhiều người ngưỡng mộ sau khi hoàn thành cuộc đua 100 m tại Giải vô địch điền kinh quốc gia mở rộng của Ấn Độ trong 45,4 giây ở tuổi 104, SCMP đưa tin ngày 16/4.

Bà Maan được mệnh danh là "cụ bà siêu nhân" với thành tích 21 huy chương vàng và 5 danh hiệu trong các sự kiện thể thao khác nhau.

Chia sẻ về bí quyết duy trì sức khỏe, bà Maan cho biết: “Công thức của tôi rất đơn giản: Ăn uống lành mạnh, tập thể dục và luôn lạc quan, không uống thuốc, tự làm mọi việc nhà và chạy bộ 4 km/ngày”.

Bà Maan chỉ uống sữa trâu và thường ăn bánh mì làm từ hạt kê, thay vì gạo hoặc lúa mì.

“Tôi ăn 500 g sữa đông (curd) và 250 g bơ sữa trâu mỗi ngày, và chỉ tiêu thụ các sản phẩm hữu cơ được trồng trong làng”, bà nói thêm.

Nhiều cụ bà khác cũng duy trì sức khỏe tốt như bà Maan nhờ lối sống lành mạnh.

Theo Telegraph India, bà Bhagwani Devi Dagar, 96 tuổi, đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi giành ba huy chương vàng môn ném đĩa tại giải vô địch ở Torun, Ba Lan, vào tháng 3.

“Trong đời tôi chưa bao giờ (bước vào) phòng gym. Tuy nhiên, tôi rất cẩn thận trong việc tập thể dục và ăn uống lành mạnh. Tôi tập trung vào protein, rau và uống nhiều nước. Tôi dậy sớm để đi bộ/chạy trong làng và dành thời gian với gia đình, bạn bè”, bà cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Theo zingnews