leftcenterrightdel
 Tuyển nữ Anh thay đổi trang phục thi đấu. 

Thay đổi được đưa ra sau khi nhiều cầu thủ lên tiếng lo ngại về việc mặc trang phục màu trắng trong kỳ kinh nguyệt, Reuters đưa tin.

Mặc dù FA không giải thích lý do trong thông cáo báo chí, tiền đạo người Anh Beth Mead đã nói vào năm ngoái rằng đội từng nói chuyện với nhà sản xuất trang phục thi đấu chính thức Nike vì quần đùi trắng "không thuận tiện khi cầu thủ phải thi đấu trong thời điểm đến tháng".

Nhà vô địch Euro nữ 2022 sẽ mặc quần đùi màu xanh lam cho cả trang phục thi đấu sân nhà và sân khách tại các trận giao hữu với Brazil, Australia trong tháng này và tại World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến ngày 20/8.

Năm ngoái, tiền vệ tuyển Anh Georgia Stanway chia sẻ việc đàm phán để thay đổi trang phục thi đấu không hề đơn giản.

"Thật khó bởi vì chúng ta đã liên kết nước Anh với màu trắng", Stanway nói.

Trước đó, cầu thủ nữ thuộc các CLB lớn của Anh như Manchester City và West Bromwich Albion đã lần lượt chuyển sang mặc quần đùi màu xanh và đỏ tía, thay vì trang phục trắng truyền thống.

Hồi tháng 2, đội rugby (bóng bầu dục) nữ Ireland cũng chuyển từ mặc quần đùi màu trắng sang quần đùi màu xanh, giữa những lo ngại xung quanh kỳ kinh nguyệt và vấn đề trang phục của cầu thủ.

Vấn đề các vận động viên nữ mặc đồ trắng cũng được tranh luận tại giải quần vợt Wimbledon năm ngoái, khi các tay vợt nữ nói về nỗi lo bị buộc phải mặc đồ trắng trong kỳ kinh nguyệt.

leftcenterrightdel
Tuyển thủ Anh sẽ chuyển sang mặc quần thi đấu màu xanh.  

Giải Grand Slam trên sân cỏ sẽ tạo ra ngoại lệ đối với quy định nghiêm ngặt về trang phục toàn màu trắng và cho phép các tay vợt nữ mặc quần lót tối màu từ giải đấu năm nay.

Một số nữ VĐV bao gồm nhà vô địch Olympic Monica Puig và tay vợt người Australia Daria Saville đã nói về "sự căng thẳng tinh thần" mà trang phục toàn màu trắng gây ra cho họ.

VĐV quần vợt vĩ đại Billie Jean King giải thích rằng quy định về trang phục đã khiến cô và các đồng nghiệp rất lo sợ.

"Thế hệ của chúng tôi luôn lo lắng vì lúc nào cũng phải mặc đồ trắng. Trong kỳ kinh nguyệt, chúng tôi luôn kiểm tra xem có sự cố gì hay không. Chúng tôi cảm thấy căng thẳng về điều đó, cảm giác như mình là nghệ sĩ giải trí và phải luôn hoàn hảo trước khán giả", King nói với CNN.

Tương tự, tay vợt người Anh Heather Watson nói với BBC rằng cô thậm chí đã dùng thuốc tránh thai để chu kỳ kinh nguyệt của mình không rơi vào giai đoạn diễn ra Wimbledon.

Theo zingnews