leftcenterrightdel
Ảnh: Exeleon 

Hầu hết các doanh nhân luôn khao khát những cảm xúc này, họ khao khát trở thành một doanh nhân thực thụ nhưng Nicole Martin lại là một ngoại lệ. Hãy khám phá hành trình đầy cảm hứng và con đường hướng tới sự thành công của Nicole Martin qua cuộc trò chuyện trên trang Exeleonmagazine.com.

Chị có thể chia sẻ đôi chút về hành trình sự nghiệp của mình?

Tôi tin rằng tất cả chúng ta đều là những nhà lãnh đạo tại bất cứ nơi nào chúng ta đang hiện hữu. Vì vậy, hành trình lãnh đạo của tôi đã bắt đầu từ rất sớm. Lúc còn là một cô gái trẻ, tôi đã làm việc bán thời gian khi còn đi học và cố gắng duy trì điểm số tốt, tham gia các hoạt động tình nguyện và trở thành biên tập viên của một tạp chí nội bộ ở trường, đồng thời là Chủ tịch Hội Sinh viên vào năm cuối trung học.

Tôi tham gia vào thị trường việc làm ngay sau khi tốt nghiệp trung học, quan tâm đến việc tự lập hơn là theo học một trường đại học. Có thể nói rằng vào thời điểm tôi hoàn thành chương trình vừa học vừa làm, tôi đã có 5 năm kinh nghiệm vững chắc trong lĩnh vực của mình. Kết quả là tôi đã trở thành quản lý nhân sự khi chỉ mới 23 tuổi.

Tôi học được rằng kinh nghiệm ban đầu là vô giá, giáo dục là tấm vé để bắt đầu cuộc đời. Khi tôi được thăng chức lên giám đốc, tôi tự hào là người phụ nữ duy nhất trong đội ngũ quản lý toàn nam giới. 

Vào năm 2015, tôi bắt đầu khởi nghiệp và may mắn ngay lập tức thu hút được các nhà đầu tư. HRBoost đã trở thành doanh nghiệp tăng trưởng cao với mức tăng trưởng đạt 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thực tế, năm 2018 là năm phát triển nhất của HRBoost, chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm kiếm thành công đó một lần nữa sau đại dịch. Với 15 chi nhánh, công ty đã phục vụ hơn 600 doanh nghiệp ở Chicago. Chúng tôi tự hào là một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp tăng trưởng cao và đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ nhân sự.

Theo chị, các giải pháp phần mềm nhân sự như HRBoost có tầm quan trọng như thế nào?

Chúng tôi cung cấp một hệ thống quản lý nguồn nhân lực cho các khách hàng. Thông qua hệ thống, HRBoost cung cấp cho các doanh nghiệp (chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa) những gì họ cần cố vấn về bảng lương hay báo cáo thuế, tận dụng lợi thế để lập kế hoạch, đào tạo và sắp xếp quy trình làm việc.

Tầm nhìn của công ty là mang lại niềm vui cho tất cả người lao động thông qua công việc của họ. Môi trường làm việc ngày nay cho phép nhân viên phát triển bản thân trong khuôn khổ năng lực. Các công ty làm tốt điều này sẽ giữ chân được nhân tài khi họ luôn mong muốn tiến xa hơn. 

Nhìn lại sự nghiệp của mình, chị sẽ chọn thay đổi điều gì khi bắt đầu khởi nghiệp?

Tôi nghĩ rằng mình sẽ không thay đổi điều gì. Trên thực tế, vào thời điểm tôi tốt nghiệp đại học, tôi đã tích lũy được 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. Tôi không lên kế hoạch trước nhưng rõ ràng vốn kinh nghiệm đó đã giúp tôi khởi đầu thuận lợi.

Rào cản lớn nhất trong suốt hành trình khởi nghiệp của chị là gì? 

Kẻ thù lớn nhất của thành công là nỗi sợ hãi. Tôi phải tiếp cận với nguồn tài chính, thu hút những tài năng lành nghề tin tưởng mình và thử thách khó khăn nhất là vượt qua nỗi sợ hãi. Là một công ty có tốc độ tăng trưởng đột phá, các đối thủ cạnh tranh lớn sẽ chú ý và ngỏ lời đề nghị mua lại. Trung thành với tầm nhìn, các giá trị cá nhân, giữ vững niềm tin đã giúp tôi có một đội ngũ vững chắc. 

Chị có kế hoạch gì HRBoost trong tương lai?

Hiện tại tất cả nền kinh tế đều đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng thấy. Công việc kinh doanh của tôi cũng như nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh. Chúng tôi đã chứng kiến nhiều khách hàng giải thể hoàn toàn. Chiến lược phát triển của tôi là kiên định với tầm nhìn công ty, tiếp tục những gì mình đang làm tốt. 

Lời khuyên của chị cho những nữ lãnh đạo khác?

Đừng bao giờ mặc cảm giới tính của mình!

Cuối cùng, chị nghĩ điều gì là đặc điểm quan trọng nhất đối với một nhà lãnh đạo và tại sao?

Sự tìm tòi và trau dồi bản thân! Học, học nữa, học mãi. Học để bắt đầu những mục tiêu cao cả hơn. Chúng ta phải luôn sự tò mò với mọi lĩnh vực thú vị trong cuộc sống và công việc. Mong rằng sự tò mò của tôi sẽ không bao giờ dừng lại.

Theo vneconomy