leftcenterrightdel

Tại nội dung 100 m vượt rào nữ của giải Diamond League 2024, được tổ chức ở Hạ Môn, Trung Quốc, vào ngày 20/4, VĐV Wu Yanni đã hoàn thành phần thi với thời gian 13,04 giây. Màn trình diễn của cô không như mong đợi. Điều này cùng với việc Wu trang điểm đậm và để lộ hình xăm trong cuộc đua đã gây ra phản ứng dữ dội trên mạng.

leftcenterrightdel

Trong cuộc thi, Wu được xếp ở làn đầu tiên. Phần xuất phát không được như ý và VĐV đã sớm bị tụt lại phía sau khi vượt qua rào chắn đầu tiên. Cô phải vật lộn để thu hẹp khoảng cách với các đối thủ. Chung cuộc, Wu chỉ xếp ở vị trí thứ 10. "Các đối thủ cạnh tranh quá nhanh. Tôi đã cố gắng theo kịp ngay từ đầu, nhưng phần xuất phát không tốt đã làm mất nhịp và đã quá muộn để bắt kịp", Wu nói với China News.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Việc nữ VĐV trang điểm đậm cũng bị chỉ trích. "Mọi người đến để xem một cuộc đua chứ không phải bạn trông đẹp như thế nào. Họ đánh giá cao quá trình và kết quả", một số khán giả cho biết. Wu giải thích rằng khuôn mẫu truyền thống mong đợi các VĐV phải "để mặt mộc", nhưng cô tin vào quyền được cảm thấy và trở nên xinh đẹp của mọi người.

leftcenterrightdel

"Dù kết quả thế nào, tôi luôn chuẩn bị tinh thần để trông đẹp nhất cho mỗi chặng đua. Tôi làm điều này vì sự tôn trọng khán giả, người hâm mộ, tất cả những người tham gia và bản thân môn thể thao này. Nó nâng cao sự tự tin và động lực của tôi", Wu nói.

Nhưng tuyên bố này đã dẫn đến phản ứng dữ dội hơn. "Bạn có thể thích trang điểm vì muốn trông xinh đẹp, đó là quyền của bạn. Nhưng đừng nói đó là sự tôn trọng khán giả. Họ quan tâm đến hiệu suất thi đấu chứ không phải ngoại hình của bạn", một người viết.

leftcenterrightdel

Wu đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp và danh tiếng vào tháng 8 năm ngoái tại Đại hội Thể thao Đại học Thế giới FISU, ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ở giải đấu này, cô đạt thành tích 12,76 giây ở nội dung 100 m vượt rào nữ, giành huy chương bạc và giành được tấm vé tham dự Thế vận hội Paris.

leftcenterrightdel

Màn trình diễn của cô đã được tán dương rộng rãi, thậm chí một số người hâm mộ còn so sánh thời gian 12,76 giây của cô với 12,88 giây lịch sử của Liu Xiang, VĐV vượt rào 110 m nổi tiếng nhất Trung Quốc và là biểu tượng của điền kinh nước này.

leftcenterrightdel

Tuy nhiên, sự nghiệp của Wu ngay lập tức gặp phải trở ngại tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang vào tháng 10 năm ngoái, khi cô bị loại vì xuất phát sai. "Cuộc sống đầy rẫy những thất bại và thử thách. Có gì phải sợ? Cứ thế tiếp tục thôi. Vì vậy, tôi đã đi mua sắm vào ngày hôm sau để quên nó đi. Nhưng nhiều người trên mạng cứ nói, 'Yanni, đừng xuất phát sai nữa'. Nếu tôi làm vậy thì sao? Vậy thì sao?", cô nói sau khi bị loại và tiếp tục nhận chỉ trích.

leftcenterrightdel

Tính cách thẳng thắn và nổi loạn của Wu, kết hợp với hình xăm và vẻ ngoài khác thường của cô, thường mâu thuẫn với những kỳ vọng truyền thống, nhiều lần khiến VĐV này rơi vào tranh cãi.

Vào tháng 11 năm ngoái, trước tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ, Wu không ngại thừa nhận đã phẫu thuật cắt mắt hai mí trong một cuộc phỏng vấn với Tencent News. "Con gái thích làm đẹp và tôi cũng vậy. Tôi không thể để một số bình luận trên mạng ngăn cản mình theo đuổi cái đẹp", cô nói.

leftcenterrightdel

Nữ VĐV này cũng bác bỏ tuyên bố rằng cô đang hướng tới việc trở thành người nổi tiếng trên mạng. "Tôi đã tham gia môn thể thao này được 11 năm, tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Có phải tôi đang làm điều này để trở thành người nổi tiếng trên mạng không? Câu trả lời là không. Các bác sĩ, luật sư và nhà khoa học có làm việc nhiều năm trong lĩnh vực của họ để trở thành người nổi tiếng không? Dĩ nhiên là không", cô nói.

Theo lifestyle.znews