leftcenterrightdel

Sorn Seavmey là vận động viên tiêu biểu, được mệnh danh là "cô gái vàng" của thể thao Campuchia. Cô từng 3 lần giành HCV tại SEA Games 2013, 2017 và 2019. Tại SEA Games 32, nữ VĐV là người châm đuốc trong đêm khai mạc (tối 5/5) và được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về HCV cho đoàn thể thao Campuchia. Ảnh: Y Kiện.

leftcenterrightdel

Năm 2014, Seavmey đã làm nên lịch sử cho thể thao Campuchia khi trở thành VĐV đầu tiên của quốc gia mình giành HCV tại Đại hội thể thao châu Á. Cô cũng từng tham dự Olympic Rio 2016.

leftcenterrightdel

Tại các giải đấu lớn như Olympic 2016 hay Asiad 2018, nữ VĐV sinh năm 1995 luôn được vinh dự cầm cờ cho đoàn thể thao Campuchia.

leftcenterrightdel

"Thật phấn khích khi được bước lên bục nhận huy chương vàng và càng phấn khích hơn khi quốc ca của chúng tôi được vang lên và tất cả VĐV các quốc gia khác đều đứng dậy để thể hiện sự tôn trọng dành cho Campuchia", Sorn nói với Olympic.com trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào năm 2021.

leftcenterrightdel

Cha của Seavmey qua đời khi cô còn nhỏ. Nữ võ sĩ được nuôi dưỡng bởi mẹ cô, người làm việc trong một cửa hàng may mặc. Seavmey cho biết cô bắt đầu học taekwondo một cách miễn cưỡng, nhưng nhanh chóng bộc lộ tài năng thiên bẩm.

leftcenterrightdel

Bằng câu chuyện cá nhân và những thành tích ấn tượng đã đạt được, Seavmey trở thành nguồn cảm hứng cho giới trẻ Campuchia tham gia thể thao. Thông qua các chương trình của Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia ở Phnom Penh, nữ VĐV chia sẻ: "Bên cạnh niềm vui, các hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe. Ngày càng nhiều người trẻ tham gia và sẽ đóng góp vào sự phát triển của thể thao Campuchia".

leftcenterrightdel

Bên cạnh tài năng, Seavmey còn nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ khi có ngoại hình ưa nhìn. Cô cao trên 1,80 m, có thân hình cân đối và đang là người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hàng quần áo, thể dục thể thao ở Campuchia.

leftcenterrightdel

 Các tài khoản mạng xã hội của Seavmey có hàng triệu người theo dõi. Cô thường xuyên cập nhật hình ảnh đời thường và tương tác cùng người hâm mộ tại trang cá nhân. 

Theo zingnews