leftcenterrightdel
 
Aravind Tharunsri đã truyền cảm hứng cho con gái Thaaragai Aarathana từ khi còn nhỏ trong việc thực hiện sứ mệnh làm sạch các bãi biển và đại dương cũng như nâng cao nhận thức về ô nhiễm biển - Nguồn ảnh: The better India


“Tôi đã theo nghề lặn biển hơn 20 năm. Tôi muốn con gái mình được tiếp xúc sớm với đại dương và hệ sinh thái biển…” - Aravind - người điều hành một trung tâm lặn biển ở Chennai và Puducherry - chia sẻ. Ông ủng hộ việc bảo tồn biển và khuyến khích con gái tham gia các hoạt động này. 

Thaaragai làm quen với lặn biển khi mới 5 tuổi. Đến nay, 2 cha con đã cùng nhau thu thập được hơn 1.000 kg rác thải nhựa. Riêng Aravind, từ khi bắt đầu thực hiện sứ mệnh vì môi trường biển đến nay, đã thu thập được khoảng 30.000kg rác thải nhựa. Số rác thải nhựa đó được bán cho các cửa hàng thu mua phế liệu để tái chế. Thaaragai mong muốn quyên góp số tiền thu được từ việc bán rác thải nhựa cho Bộ Môi trường, Chính phủ Tamil Nadu. 

Với sự giúp đỡ từ cha mình, Thaaragai đã thực hiện một bộ phim tài liệu ngắn về nạn ô nhiễm ở đại dương. Cô bé đã trình chiếu video này ở nhiều trường học để tuyên truyền nhận thức về bảo tồn sinh vật biển. 

Gần đây, Thaaragai còn lập kỷ lục trong cuộc thi Hỗ trợ kỷ lục thế giới với chủ đề “Hãy cứu đại dương” khi bơi một quãng dài 18km từ Covelong đến Neelankari. Thaaragai nói rằng em muốn trở thành một bậc thầy lặn biển giống cha mình khi lớn lên. “Trách nhiệm của chúng ta là bảo vệ đại dương và môi trường. Em hy vọng tất cả những đứa trẻ sẽ giữ cho ngôi nhà và đường phố thật sạch sẽ. Bằng cách này, chúng ta sẽ không còn rác thải nhựa trong tương lai” - Thaaragai bày tỏ.

Theo phụ nữ TPHCM