Giới chức y tế địa phương cho biết, phong tục đám cưới truyền thống buộc phải "nhường chỗ" cho bộ đồ bảo hộ khi cô dâu ở ngôi làng ở Baran, thuộc bang Rajasthan cho kết quả dương tính với nCoV chỉ vài giờ trước đám cưới. Cặp đôi, không công khai danh tính, quyết định vẫn tiến hành hôn lễ tại sân của trung tâm cách ly.

Dưới chiếc lều đỏ rực và ngọn lửa thánh, cô dâu và chú rể mặc đồ bảo hộ xanh, che kín từ đầu đến chân, đeo khẩu trang, tấm chắn mặt trao nhau vòng hoa. Vị linh mục chủ trì hôn lễ trông hệt một phi hành gia với bộ đồ bảo hộ màu trắng, đọc kinh thánh Hindu dưới nền nhạc đám cưới truyền thống.

Cô dâu và chú rể trao vòng hoa tại lễ cưới diễn ra ở trung tâm cách ly ở Baran, bang Rajasthan, Ấn Độ, hôm 6/12. Ảnh:CNN.

 

Quan chức y tế địa phương, Rajendra Meena, cho biết vài giờ trước đó, cô dâu và một thành viên trong gia đình nhận kết quả xét nghiệm dương tính nên được đưa đến khu cách ly. "Chúng tôi đã tham khảo ý kiến của hai gia đình và họ đồng ý tổ chức đám cưới trong trung tâm cách ly mà không cần bất kỳ nghi lễ cầu kỳ nào", ông nói.

Sau đó, cả cô dâu và chú rể đều vào khu cách ly thuộc trung tâm - một phần của hệ thống cơ sở kiểm dịch dựng lên ở các làng.

Đám cưới ở Ấn Độ thường được tổ chức cầu kỳ và sôi động với sự tham dự của người thân cùng khách mời. Nhưng trong bối cảnh Covid-19, hiện nhiều bang đã áp lệnh hạn chế số người cho phép tại đám cưới.

Ấn Độ là vùng dịch lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ, với hơn 9,7 triệu ca nhiễm. Số ca nhiễm đã giảm đáng kể sau khi đạt đỉnh hồi tháng 9. Số người tử vong là 141.005.

Cặp đôi đã kết hôn khi mặc đồ bảo hộ trước sự chứng kiến 4 người. Ảnh: CNN.

Theo Ione