Zara Rutherford, người có quốc tịch Anh và Bỉ, sẽ khởi hành từ quê hương Brussels, Bỉ của cô vào tháng 8 để thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới, dự kiến kéo dài đến 3 tháng. Cô gái trẻ đang theo học tại trường St Swithun ở Winchester, Hampshire.

Chia sẻ về những khó khăn sẽ đối mặt trong chuyến hành trình của mình, Zara Rutherford nói với hãng tin PA: “Thách thức lớn nhất sẽ là những nơi xa xôi như miền Bắc nước Nga hoặc Greenland - không có nhiều người sống ở đó nên nếu có gì sai sót, tôi sẽ ở trong một tình huống cực kỳ khó khăn. Tôi có một chút lo lắng và phấn khích”.

Cô tâm sự thêm: “Ba mẹ tôi đều là phi công. Tôi bắt đầu được đào tạo chính thức khi tôi 14 tuổi và tôi đã nhận được bằng lái vào năm ngoái. Ba mẹ tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định của tôi, cha tôi còn giúp đỡ về công tác hậu cần”.

Zara Rutherford hy vọng sẽ trở thành người phụ nữ trẻ nhất bay một mình trên khắp thế giới.
Zara Rutherford hy vọng sẽ trở thành người phụ nữ trẻ nhất bay một mình khắp thế giới

Zara Rutherford sẽ lái máy bay Shark, máy bay thể thao hạng nhẹ, cho nỗ lực lập kỷ lục thế giới. Ghế dự phòng trên máy báy đã được tháo ra để chứa thêm bình xăng và tránh bất kỳ nghi ngờ nào về việc có người khác bay cùng cô gái trẻ.

Người giữ kỷ lục người phụ nữ trẻ nhất bay một mình trên thế giới hiện tại là Shaesta Waiz, người Mỹ, 30 tuổi vào thời điểm cô thực hiện hành trình năm 2017, trong khi người giữ kỷ lục nam trẻ nhất là 18 tuổi.

Rutherford, người dự định theo học ngành khoa học máy tính hoặc kỹ thuật điện và có ước mơ trở thành phi hành gia, cho biết: “Lúc đầu, tôi dự định bay vòng quanh thế giới như một cuộc phiêu lưu trong kỳ nghỉ của mình. Chỉ khi bắt đầu nghiên cứu thêm, tôi mới nhận ra rằng mình có thể là người phụ nữ Bỉ đầu tiên và là người trẻ nhất bay vòng quanh thế giới một mình. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cô gái quan tâm đến lĩnh vực hàng không”.

Tuyến đường Rutherford dự kiến sẽ bay qua 52 quốc gia và đi qua đường xích đạo hai lần, bắt đầu với Đại Tây Dương, Greenland, Canada và Nam Mỹ, đến Alaska, sau đó đi qua Nga và Indonesia trước khi quay trở lại châu Âu. 

“Tôi vô cùng hào hứng với tuyến đường này và không thể chờ đợi thêm. Sẽ có nhiều thử thách trên đường đi nhưng việc được trải nghiệm các nền văn hóa và thưởng thức ẩm thực các nước sẽ rất tuyệt vời và xứng đáng. Tôi thực sự muốn đến Nam Mỹ và Greenland” - Rutherford chia sẻ và cho biết dự định bắt đầu hành trình của mình vào ngày 11/8.

Theo phunuonline.com.vn