leftcenterrightdel
 Daya Brown được 54 trường cao đẳng và đại học chấp nhận. Ảnh: Olujimi Brown

Trong số 70 trường Daya Brown nộp đơn, cô được 54 trường chấp nhận, bao gồm Đại học Bang Virginia, Đại học Maryland, Cao đẳng Spelman, Đại học Ohio, Đại học Bang Louisiana và Đại học Loyola Chicago, theo Washington Post.

Daya Brown (18 tuổi) cũng nhận được hơn 1,3 triệu USD tiền học bổng từ 54 trường học.

“Thật là một cảm giác tuyệt vời vì tôi đã nỗ lực rất nhiều”, Brown, hiện là học sinh cuối cấp và là chủ tịch hội học sinh tại Westlake, cho biết. “Tôi thực sự biết ơn khi được ở giai đoạn mà tôi đã làm mọi thứ cần thiết để tiến tới bước tiếp theo trong cuộc đời”.

Brown quyết định nhận học bổng hỗ trợ tài chính một năm từ lựa chọn hàng đầu trong danh sách mình, Đại học Duke ở Durham, Bắc Carolina.

Brown cho biết cô dự định học chuyên ngành nghiên cứu về thị giác và truyền thông vào mùa thu này. Brown cũng lọt vào vòng chung kết của Học bổng The Gates sẽ được trao cho 300 học sinh trung học thiểu số xuất sắc vào mùa hè này.

Nếu được trao học bổng này, Brown thậm chí sẽ không cần phải nộp đơn xin học bổng hỗ trợ tài chính bổ sung hàng năm tại Duke.

Daya Brown có thêm thời gian rảnh rỗi vào năm 2020 khi cô bị mắc kẹt ở nhà vào năm hai trung học trong đại dịch Covid-19 và tham gia các lớp học qua Zoom.

Khi đó, Brown mới 15 tuổi, đã quyết định nghiên cứu những trường đại học mà cô có thể muốn theo học khi tốt nghiệp trường trung học Westlake ở Atlanta vào tháng 5/2023. Danh sách khoảng 70 trường sau đó được Brown đưa ra.

Đến thời hạn nộp đơn vào đại học, Brown đã dành 3 giờ mỗi ngày trong 4 tháng để điền đơn. Cô cũng dành nhiều thời gian để tìm kiếm các học bổng tiềm năng.

Brown cho biết cô không phải trả lệ phí nộp đơn vì nhiều trường cao đẳng cùng đại học miễn phí trong bối cảnh đại dịch, và cố vấn tại trường của Brown đã giúp cô tận dụng các khoản miễn phí nhập học.

Theo Zingnews