Cô gái 23 tuổi người Singapore chia sẻ với tờ Insider ngày 27.2 rằng cô tình cờ xem được một số video học tiếng Nhật trên TikTok. Tại đây, những người sáng tạo luôn tìm ra những cách mới để thu hút người dùng bằng những cách thú vị để dạy ngôn ngữ. Và cô gái chưa bao giờ cảm thấy nhàm chán.

Cô gái chia sẻ: “Sau khi tự học cách đọc một số cụm từ cơ bản, tôi tiếp tục xem các video TikTok, nó giúp tôi học tiếng Nhật một cách vui vẻ”.

Cô gái cho biết kết quả là sau 3 tháng kể từ khi bắt đầu tham gia các "lớp học" TikTok của mình thì giờ đây cô cảm thấy thoải mái khi đọc các biển báo tại một nhà ga xe lửa ở Tokyo (Nhật Bản) hoặc bắt chuyện đơn giản với một người dân địa phương khi gọi bữa trưa.

Học tiếng Nhật bằng cách xem video TikTok có hiệu quả? - Ảnh 1.

Nhiều kênh TikTok dạy tiếng Nhật thu hút nhiều người tham gia học

CHỤP MÀN HÌNH TRANG INSIDER

Cô gái cho biết bắt đầu việc học tiếng Nhật bằng cách xem các video do TikToker Jenny (@ichikarajapanese) thực hiện, vì hầu hết các video của Jenny đều dành cho người mới bắt đầu. Các video hữu ích cho những người muốn học tiếng Nhật nhưng vẫn chưa quen với hệ thống chữ viết của ngôn ngữ này.

Jenny thường xuyên tải lên các video dạy tiếng Nhật cho con mình, vì vậy các cụm từ và cấu trúc ngữ pháp mà cô ấy giới thiệu đều rất cơ bản và thân thiện với người mới bắt đầu.

Học tiếng Nhật bằng cách xem video TikTok có hiệu quả? - Ảnh 2.

Nhiều ý kiến cho biết xem video tiếng Nhật trên TikTok khiến hứng thú hơn trong việc học ngôn ngữ này

CHỤP MÀN HÌNH TRANG INSIDER

Cô gái cũng chia sẻ rằng mình thường xuyên xem TikTok Saya để học cách nói ngôn ngữ trong các ngữ cảnh và tình huống khác nhau.

“Khi tôi đã có nền tảng tốt về ngữ pháp cơ bản và từ vựng thông dụng, bước tiếp theo của tôi là xem các video TikTok của Saya. Từ những video của Saya, tôi dần xây dựng được ngân hàng từ vựng hữu ích với những cụm từ tiếng Nhật mà tôi thường xuyên sử dụng khi giao lưu với những người bạn Nhật Bản”, cô gái 23 tuổi nói.

Thêm một người nữa mà cô gái thường xuyên theo dõi là TAKASHii (@takashiifromjapan). “Các video của TAKASHii (@takashiifromjapan) không được tạo ra với mục đích dạy tiếng Nhật, TAKASHii thường đi phỏng vấn những người bản địa trong các video của mình nhưng chúng là một cách hay để tôi tiếp thu các cụm từ bản địa phổ biến, ngữ điệu cũng như các phần nhỏ của văn hóa Nhật Bản”, cô gái giải thích.

Dù sao đi nữa, phương pháp học tập của mỗi người là khác nhau, vì vậy mỗi người nên tìm ra phương pháp phù hợp với mình nhất và kiên trì theo đuổi nó.

Việc học ngôn ngữ trên TikTok là một cách thú vị có thể thử, biết đâu sẽ thành công như cô nàng trong câu chuyện trên.

Theo Thanh niên