Chia sẻ trên Insider ngày 4.2, Avery Hartmans cho biết từ tháng 11.2021 bắt đầu có quyết định thuê quần áo mặc thay vì mua mới.

Lý do mà cô gái này đưa ra là: "Vừa để tiết kiệm, vừa có những bộ đồ mới, hợp thời để mặc liên tục. Đặc biệt là góp phần hạn chế gây ảnh hưởng đến môi trường khi mua thời trang nhanh".

Cô gái không mua quần áo mà chỉ... thuê đồ để mặc - Ảnh 1.

Hơn một năm nay, cô gái người Mỹ Avery Hartmans không mua quần áo để mặc, mà cô chỉ mặc đồ thuê

INSIDER

Theo Avery Hartmans, việc không mua quần áo để mặc mà chỉ đi thuê vừa có "điểm cộng" lẫn "điểm trừ".

"Điểm cộng" là tiết kiệm tiền. Không phải rơi vào tình cảnh mua một bộ đồ quá nhiều tiền để rồi chỉ mặc được 1, 2 lần. Ngoài ra, trước đây Avery Hartmans có sở thích lang thang trung tâm thương mại để mua sắm quần áo, thì giờ đây, với phong cách mặc đồ đi thuê, Avery Hartmans đã từ bỏ thói quen tốn kém này.

Avery Hartmans cũng cảm thấy thường xuyên được diện những mẫu quần áo mới, không bị trùng lặp, không phải mặc quần áo không phù hợp với xu hướng hiện tại của người trẻ.

Cô gái không mua quần áo mà chỉ... thuê đồ để mặc - Ảnh 2.

Nhiều cô gái hiện nay không mua quần áo mà chỉ... thuê đồ để mặc

INSIDER

Còn "điểm trừ", theo Avery Hartmans, đó là thỉnh thoảng thuê phải những bộ đồ kém chất lượng. "Nhiều người cũng thuê đồ, sau đó những bộ đồ bị giặt ủi nhiều lần trở nên nhàu nhĩ. Khi tôi thuê lại cũng không hài lòng", Avery Hartmans lý giải.

Mặc dù có những "điểm trừ" như thế, nhưng Avery Hartmans vẫn hài lòng với sự lựa chọn "thuê đồ để mặc" thay vì mua sắm quần áo nhiều như trước đây. Bởi với Avery Hartmans, sự lựa chọn này có thể góp phần tác động tích cực tới môi trường.

"Tôi vẫn tin rằng thuê quần áo là một lựa chọn thân thiện với môi trường", Avery Hartmans nói thêm.

Theo Thanh niên