Bộ phim mới nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel là The Marvels (khởi chiếu từ ngày 11/11 với tựa Việt Biệt đội Marvels) nhận nhiều ý kiến trái chiều. Tuy nhiên có một điểm không ai phủ nhận là “spotlight” của phim thuộc về Iman Vellani vai Kamala Khan – 1 trong 3 nhân vật nữ chính.

Trong phim, Kamala Khan (tức Ms Marvel) là fan girl của Captain Marvel (Brie Larson đóng) và cô sát cánh cùng thần tượng chiến đấu chống kẻ phản diện là thủ lĩnh người Kree Dar-Benn (Zawe Ashton đóng).

Tromg The Mavels, Ms Marvel (phải) sát cánh cùng Captain Marvel chống lại Dar - Benn
TrongThe Marvels, Ms Marvel (phải) sát cánh cùng Captain Marvel (trái) chống lại Dar - Benn

 

Diễn xuất Iman Vellani thể hiện được nét tinh nghịch, dễ thương của một fan girl và sự non nớt nhưng nhiệt huyết của một người lần đầu được làm siêu anh hùng. Nguồn năng lượng tích cực, ánh mắt vui sướng tột độ khi "đu thần tượng" thành công, sự hóm hỉnh trong từng biểu cảm gương mặt... của nhân vật Ms Marvel qua nét diễn của Iman Valleni dễ dàng lôi kéo cảm xúc của khán giả. Phim có 3 nữ chính nhưng chỉ có Ms Marvel mới đem lại nét duyên dáng và hài hước độc đáo cho tác phẩm.

The Marvels có 3 nữ chính nhưng chỉ Ms Marvel của Iman Vellani (bìa trái) tỏa sáng
The Marvelscó 3 nữ chính, nhưng chỉ Ms Marvel của Iman Vellani (bìa trái) tỏa sáng
 

Siêu anh hùng người Hồi giáo đầu tiên của Marvel, Ms Marvel là nhân vật “sinh sau đẻ muộn” trong truyện tranh Marvel và chỉ chính thức gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel từ phim The Marvels. Giữa nhân vật Ms Marvel và diễn viên Iman Vellani có nhiều điểm tương đồng thú vị khi Ms Marvel là thiếu niên người Mỹ gốc Pakistan, và là fan girl của Captain Marvel thì Iman Vellani cũng là người gốc Pakistan, và cũng là fan girl của truyện và phim Marvel.

Nhân vật Ms Marvel trong The Marvels và diễn viên Iman Vellani có điềm tương đồng nhau khi đều là fan girl của thế giới Marvel
Nhân vật Ms Marvel trongThe Marvelsvà diễn viên Iman Vellani có điểm tương đồng, khi đều là fan girl của thế giới Marvel

 

Trong phim Ms Marvel dành phần lớn thời gian ngoài giờ học để nghiền ngẫm những trang truyện về các Avengers. Thú vui của cô gái trẻ là viết truyện ngắn và trang trí phòng của mình với hình ảnh của Captain Marvel. Ngoài đời, nhà của Iman Vellani cũng được cô phủ đầy hình ảnh các siêu anh hùng Marvel trong phòng ngủ, trong tủ quần áo. Lúc nhỏ chơi Halloween, Iman Vellani cũng từng cosplay Ms Marvel. Cô thổ lộ lý do nghiện truyện tranh vì mỗi ngày đi học đều đi ngang cửa hàng bán truyện tranh.  

Trailer phim The Marvels:

Nhờ nhiều năm đắm chìm trong thế giới của các Avengers, mà cô gái trẻ thử vai Ms Marvel “một phát ăn ngay”.  Dì của cô là người đã xúi Iman Vellani tham gia thử vai sau khi đọc thấy tin nhắn trên WhatsApp đoàn phim tuyển vai nữ chính cho 6 tập phim Ms Marvel. Vốn là fan của Marvel, Iman Vellani không bỏ lỡ cơ hội, cô gửi một đoạn băng ghi hình dự tuyển và 2 ngày sau nhận được cuộc gọi từ đoàn phim đế nghị bay sang Los Angeles, Mỹ để gặp đạo diễn thử vai Sarah Finn.

Ms Marvel là siêu anh hùng Hồi giáo đầu tiên trong thế giới Marvel
Ms Marvel là siêu anh hùng Hồi giáo đầu tiên trong thế giới Marvel

 

Từ Canada (Iman Vellani sinh ra ở Karachi - Pakistan và nhập cư Canada năm 1 tuổi), Iman cùng cha bay sang Mỹ. Cô nhớ lại cuộc gặp gỡ ở văn phòng Sarah Finn khi đó chỉ xoay quanh mấy câu hỏi đơn giản, yêu cầu cô nói về bản thân, môn học yêu thích, nhân vật yêu thích nhất, và bộ phim yêu thích nhất trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Sau lần gặp gỡ đó, một thời gian sau, Iman được đoàn phim đề nghị bay sang Mỹ lần nữa để thử vai, nhưng rồi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, nên buổi thử vai diễn ra qua hình thức zoom, và Iman được thông báo trúng tuyển vào ngày cuối cùng của năm học.

Iman Vellani đang là gương mặt được chú ý ở Hollywood nhờ vai diễn Ms Marvel
Iman Vellani sinh ra ở Karachi, Pakistan và nhập cư Canada năm 1 tuổi

 

Chủ tịch của Marvel Studios Kevin Feige chia sẻ lý do lựa chọn Iman Vellani - người chưa từng đóng một bộ phim lớn nào - cho một vai diễn quan trọng: "Cô ấy có khả năng nhập vai đa dạng, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Iman sẽ làm tốt vai trò được giao" . Sana Amanat – đồng tác giả tạo ra nhân vật Kamala và cũng là giám đốc sản xuất của phim sau khi phỏng vấn Iman qua hình thức zoom cũng khẳng định không ai hợp vai hơn Iman, vì cả 2 cùng nhìn thế giới bằng cặp mắt tràn đầy hứng khởi và hy vọng.

Diễn xuất của Iman Vellani (phải) trong miniseries Ms Marvel nhận được nhiều lời ngợi khen
Diễn xuất của Iman Vellani (phải) trong miniseriesMs Marvelnhận được nhiều lời ngợi khen

 

Khi miniseries Ms Marvel ra mắt năm 2022, lập tức diễn xuất của Iman Vellani nhận được vô số lời khen ngợi. Trang BBC gọi cô là "một sức hút đáng yêu" trong một vai diễn "được thiết kế riêng cho cô". Tờ The Hollywood Reporter nói rằng Vellani tràn đầy "sức sống trẻ trung và sự ham mê không thể cưỡng lại" trong vai trò của cô ấy. Sau miniseries này, Iman tiếp tục hóa thân lần nữa thành Ms Marvel trong phim điện ảnh The Marvels.

Năm 15 tuổi Iman từng cosplay thành Ms Marvel (ảnh trên) và khi 20 tuổi cô chính thức thành Ms Marvel trên màn ảnh
Năm 15 tuổi Iman từng cosplay thành Ms Marvel (ảnh trên) và khi 20 tuổi cô chính thức thành Ms Marvel trên màn ảnh

 

Vậy là cũng như Ms Marvel ra mắt khá muộn nhưng nhanh chóng trở thành siêu anh hùng quan trọng của Marvel, Iman Vellani mới được khán giả biết đến ở vai này, từ series phim Ms Marvel trên Dinsey + hiện đã được xem là ngôi sao không thể thiếu của vũ trụ điện ảnh Marvel nhờ thực lực bản thân. Năm xưa, khi khoác bộ đồ cosplay Ms Marvel trong lễ Halloween, có lẽ cô nữ sinh trung học không thể ngờ rằng có ngày mình sẽ hóa thân thành Ms Marvel trên màn ảnh lớn, nhỏ!

Theo phụ nữ TPHCM