Reese Witherspoon và Ryan Phillippe từng là cặp đôi được chú ý ở Hollywood suốt nhiều năm. Họ có chung hai con là Ava và Deacon. Trong khi cậu con trai Deacon (16 tuổi) gần đây bắt đầu theo sự nghiệp âm nhạc, thì Ava được công chúng chú ý lâu nay do khuôn mặt như "copy" từ mẹ.

Hôm 9/9, Ava bước sang tuổi 21. Witherspoon đánh dấu ngày sinh nhật của con bằng bức ảnh đen trắng chụp khi còn bé. Cô viết: "Lòng trắc ẩn và trái tim rộng lớn của con bé chưa bao giờ làm tôi thôi kinh ngạc. Ava, mẹ không có đủ từ ngữ để diễn tả sự tự hào về con. Mẹ háo hức chờ đợi những điều tốt đẹp con sẽ mang đến cho thế giới này".

 

Tên của Ava do bố Ryan nghĩ ra. Trong cuộc phỏng vấn năm 2008, Ryan từng tiết lộ về ý nghĩa: "Tên con gái tôi là Ava, tương tự tên của minh tinh điện ảnh Ava Gardner. Với tôi, cái tên này mang ý nghĩa về sự xuất chúng và mạnh mẽ".

Ava là một cô gái đa tài, có năng khiếu nghệ thuật. Cô là họa sĩ, nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ vẽ phác thảo và nhà điêu khắc. Ava thường chia sẻ hình ảnh về các sáng tạo của mình lên trang cá nhân, trong đó có nhiều bức ảnh và tranh vẽ ấn tượng.

Ngoài ra, tư duy về thời trang của Ava cũng được đánh giá cao. Reese Witherspoon thừa nhận thường xuyên tìm đến Ava để được tư vấn. Nữ diễn viên nói với Us Weekly: "Con bé rất hiện đại và hiểu biết nhiều về thời trang. Tuyệt vời hơn nữa là nó có phong cách riêng. Mẹ con tôi hay trao đổi về những phong cách mới và con bé tư vấn liệu tôi mặc có hợp hay không".

Năm 2011 khi Witherspoon tái hôn với Jim Toth, Ava là người giúp mẹ chọn váy cưới để làm cô dâu lần hai.

Dù rất thân thiết với phụ huynh nhưng cũng có điều khiến cô "xấu hổ" về bố mình. Trong cuộc phỏng vấn với James Corden năm 2016, Ryan Phillippe tiết lộ: "Một điều mà tôi biết con gái đôi khi cảm thấy xấu hổ là thực tế, trông tôi quá trẻ, thỉnh thoảng còn bị nhầm là anh trai của nó. Điều đó khiến con bé không hài lòng".

Có bố mẹ là người nổi tiếng, Ava tận dụng sức hút tên tuổi để làm hoạt động xã hội. Ngoài việc đấu tranh cho phong trào #MeToo và Time's Up, Ava còn sử dụng mạng xã hội để công khai đấu tranh cho quyền phụ nữ.

Dù có nền tảng gia đình giàu có, Ava thích cuộc sống khiêm tốn, bình dị. Vào sinh nhật tuổi 16, cô muốn được tặng một chiếc Volkswagen Jetta đã qua sử dụng thay vì xe hơi hạng sang.

Nguồn tin chia sẻ với Us Weekly: "Cô ấy vô cùng giản dị. Ngay cả bảo mẫu cũng có Lexus để lái nhưng Ava chỉ muốn làm người khiêm tốn".

Cả bố và mẹ đều là diễn viên nhưng Ava chưa từng đóng phim. Có thông tin cô sẽ góp mặt trong Big Little Lies - series ăn khách có mẹ đóng chính - nhưng đến nay vẫn chỉ là tin đồn.

Thay vào đó, Ava tập trung cho việc học. Cô vừa hoàn thành năm hai tại Đại học California Berkeley. Witherspoon thừa nhận trong show của Ellen DeGeneres rằng không khỏi buồn bã khi con gái đi học xa nhà. Nữ diễn viên nói: "Tôi đã vào căn phòng trống không của nó, nằm xuống giường và khóc khi nó vào đại học".

Theo ione.net