leftcenterrightdel
Maria Vorontsova. Ảnh: EPA-EFE 

Theo CNN, Maria Vorontsova 39 tuổi và Katerina Tikhonova 37 tuổi, là con gái của Tổng thống Putin với người vợ cũ Lyudmila. Người đứng đầu nước Nga ly hôn với vợ vào năm 2013 sau gần 30 năm chung sống. 

Tổng thống Putin cho biết, các con gái của ông làm việc trong lĩnh vực khoa học và giáo dục và ông có cháu. Tuy nhiên, ông chưa bao giờ xác nhận danh tính của họ. 

Theo tờ báo độc lập Novaya Gazeta Europe của Nga, cả hai người phụ nữ trên đều tham dự diễn đàn thường niên ở Saint Petersburg, nhưng chỉ có cô con gái út Tikhonova là diễn giả.

Tikhonova, một giám đốc điều hành công nghệ, ngày 6/6, đã xuất hiện qua video tại một hội thảo về việc đảm bảo “chủ quyền công nghệ” của tổ hợp công nghiệp-quân sự. Bà có tên trong danh sách diễn giả của diễn đàn với tư cách là Tổng Giám đốc Quỹ Phát triển Trí tuệ Quốc gia (NIDF).

leftcenterrightdel
 Katerina Tikhonova. Ảnh: EPA-EFE

Tikhonova bị Mỹ và Anh trừng phạt vào tháng 4/2022 sau khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine vì công việc hỗ trợ Bộ Quốc phòng Nga. Trong phát biểu của mình tại diễn đàn, bà nói về sự đổi mới và bỏ việc nhập khẩu các công nghệ liên quan đến lĩnh vực dân sự và quân sự.

Trong khi đó, Maria Vorontsova ngày 7/6 đã trực tiếp phát biểu tại một hội thảo về những đổi mới trong công nghệ sinh học và sản xuất sinh học. Vorontsova, một nhà nội tiết học, được liệt kê là thành viên của Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Nga.

Trong những năm gần đây, Maria Vorontsova và Katerina Tikhonova đã đảm nhận nhiều vai trò công khai hơn, bao gồm một số vai trò phát biểu tại nhiều diễn đàn và sự kiện trong ngành. Tuy nhiên, họ hiếm khi xuất hiện công khai trước công chúng. Cả hai trước đây đều đã tham dự SPIEF với tư cách khách mời, nhưng các phương tiện truyền thông độc lập của Nga đưa tin đây là lần đầu tiên họ cùng tham gia chương trình chính thức.

Theo vietnamnet