Công chúa Nariratana trong trang phục truyền thống - Ảnh: FACEBOOK

"Dù địa vị của tôi có cao hơn, tôi hứa vẫn sẽ như vậy và sẽ như lúc trước, mãi mãi không thay đổi", công chúa Nariratana viết bằng tiếng Anh và tiếng Thái trên trang Facebook cá nhân ngày 6-5.

Cô được sắc phong thêm chức tước mới ngày 5-5 trong lễ đăng cơ của vua cha Maha Vajiralongkorn, tức quốc vương Rama X của Thái Lan.

Dù đây là lần đầu tiên người Thái chứng kiến một lễ đăng cơ trong 70 năm qua, nhiều người lại dành sự chú ý đến các hoạt động của công chúa Nariratana trên Facebook, thậm chí còn hơn các màn nghi lễ phức tạp.

Tạo dáng cùng với em trai - Ảnh: FACEBOOK

Trong một bức ảnh đăng tải trên Facebook tối 5-5, người ta thấy cô công chúa duy nhất của vua Rama X và vợ cũ tạo dáng kiểu "Rock and roll" bên cạnh hoàng tử Dipangkorn, em cùng cha khác mẹ.

Chưa đầy 12 tiếng sau đó, bức ảnh nhận được hơn 37.000 lượt chia sẻ và 194.000 lượt thích. Trước đó, một cảnh quay trên truyền hình còn bắt gặp được khoảnh khắc công chúa giơ tay làm động tác đập tay (high-five) với em trai trong lúc vua và hoàng hậu đang cử hành các nghi lễ hoàng gia.

Cư dân mạng cũng đặc biệt thích thú với bức ảnh "selfie" của công chúa và cô ruột của mình, công chúa Sirindhorn, người rất được kính trọng tại Thái Lan vì sự giản dị và gần gũi với nhân dân. 

Dù mặc trang phục truyền thống, nhưng theo báo Khaosod, biểu cảm của công chúa Sirivannavari khiến người ta có cảm giác như cô đang khoác những bộ đồ thời trang hiện đại, cao cấp.

Công chúa Nariratana chụp ảnh cùng với người cô cũng là công chúa Sirindhorn - Ảnh: FACEBOOK

Thực tế công chúa là một cựu sinh viên khoa mỹ thuật và ứng dụng tại Đại học Chulalongkorn và Phòng Liên đoàn may mặc Paris. Cô có thể thiết kế đồ bơi và một số trang phục dạ hội mặc trong cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2018 được tổ chức tại Bangkok.

"Trước đây chúng ta chỉ có thể nhìn thấy các thành viên hoàng gia qua truyền hình. Giờ thì mọi việc dễ dàng hơn nhờ mạng xã hội. Chúng ta có thể thấy họ trong nhiều bối cảnh khác nhau. Điều này khiến hoàng gia trở nên gần gũi với người dân hơn. Chúng ta có thể thấy sự dễ thương trong những khoảnh khắc cá nhân của họ" - Worapa Joey Hongcharoensombat, một cư dân mạng, chia sẻ.

Công chúa Thái Lan sở hữu hẳn một thương hiệu thời trang riêng - Ảnh: FACEBOOK

Công chúa Nariratana năm nay 32 tuổi và là người con duy nhất của vua Rama X với hôn thê cũ Sujarinee Vivacharawongse - Ảnh: FACEBOOK

                                                                                                                                                                                     Theo Tuổi Trẻ