leftcenterrightdel
 Công chúa Aiko đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Văn học Nhật Bản vào ngày 20/3. Ảnh:POOL / VIA KYODO.
 

Sau khi tốt nghiệp cử nhân Văn học Nhật Bản của đại học Gakushuin, Công chúa Aiko sẽ làm việc tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản ở Tokyo.

“Tôi đã có bốn năm học tuyệt vời tại trường. Tôi rất biết ơn khi được gặp các giáo sư và những người bạn tuyệt vời”, cô nói với phóng viên khi đến dự lễ tốt nghiệp.

Công chúa Aiko bắt đầu học ở trường Gakushuin vào tháng 4/2020 và phải học trực tuyến trong 3 năm đầu tiên vì dịch Covid-19. Cô chỉ bắt đầu học trực tiếp tại trường vào tháng 4/2023.

Nhớ lại những ngày đầu được đi học trực tiếp, trong một văn bản được công bố bởi Cơ quan Nội chính Hoàng gia, công chúa Aiko cho biết cô nhận ra sự quý giá của các hoạt động bình thường như học tập cùng bạn bè hay làm bài ở thư viện.

“Khi nhìn lại bốn năm đại học của mình, tôi thấy mỗi ngày đều thật phong phú và có nhiều điều đáng học hỏi”, cô viết.

Theo công chúa, luận văn tốt nghiệp của cô có chủ đề về những bài thơ được viết bởi một công chúa Nhật Bản vào thế kỷ XII.

Chia sẻ về vai trò nhân viên của Hội Chữ thập đỏ mà bản thân sắp đảm nhận vào tháng 4, cô nói: “Tôi muốn đóng góp cho xã hội bằng cách hoàn thành cả nhiệm vụ hoàng gia lẫn công việc (tại Hội Chữ thập đỏ) của mình”.

Theo lifestyle.znews