Hôm 8/11, thông cáo từ cung điện Na Uy cho biết, công chúa Märtha Louise đã từ bỏ nhiệm vụ hoàng gia để tập trung vào công việc kinh doanh thuốc cùng với vị hôn phu, một pháp sư tự xưng.

"Công chúa từ bỏ vai trò người của hoàng gia... và sẽ không đại diện cho hoàng gia vào thời điểm hiện tại", tuyên bố từ cung điện cho biết.

Tuy nhiên, "Theo mong muốn của nhà vua, công chúa vẫn sẽ giữ danh hiệu của mình".

Thông cáo nói rằng, khi công chúa và Verrett kết hôn, vị pháp sư người Mỹ sẽ trở thành một thành viên của gia đình hoàng gia nhưng sẽ không có tước vị hoặc đại diện cho chế độ quân chủ.
Công chúa Martha Louise của Na Uy và hôn phu, tự xưng là pháp sư Hoa Kỳ Durek Verrett, vào tháng 6. Ảnh: AFP
Công chúa Martha Louise của Na Uy và hôn phu, pháp sư tự xưng người Mỹ Durek Verrett - Ảnh: AFP

Công chúa Märtha Louise - người tuyên bố có thể nói chuyện với các thiên thần -  đã đánh mất sự kính trọng hoàng gia của mình vào năm 2002 khi bà chọn làm việc trong ngành giải trí. Vào năm 2019, bà mẹ 3 con đã ly hôn đồng ý không sử dụng danh hiệu công chúa trong các chiến dịch thương mại của mình.

Mối quan hệ của công chúa với Durek Verrett, một chuyên gia tâm linh ở Hollywood, đã gây ra làn sóng tranh cãi ở Na Uy trong những năm qua. Trong một cuộc thăm dò vào tháng 9 cho thấy 17% người Na Uy hiện không còn ủng hộ gia đình hoàng gia nói chung và công chúa Louise nói riêng và gần như tất cả đều lấy lý do từ chuyện tình của công chúa và pháp sư.

Từ khi yêu nhau, công chúa và người yêu cũng đã đồng ý không nhắc đến gia đình hoàng gia trong các kênh truyền thông xã hội, các sản phẩm truyền thông và các hoạt động thương mại của họ. Cung điện cho biết: “Điều này nhằm mục phân định rõ ràng hơn hoạt động thương mại khỏi hoàng gia Na Uy".

Công chúa Märtha Louise cho biết, bà nhận thức được tầm quan trọng của kiến thức dựa trên nghiên cứu. Tuy nhiên, bà cho rằng tâm linh nhất là sự gần gũi với người và động vật khác, yoga và thiền định cũng có thể là những chất bổ sung quan trọng.

Theo phụ nữ TPHCM